หยุดยาว 4 วันคึกคัก แห่โต้ลมหนาว-เที่ยวทุ่งดอกไม้

สังคม
20 พ.ย. 63
08:59
395
Logo Thai PBS
หยุดยาว 4 วันคึกคัก แห่โต้ลมหนาว-เที่ยวทุ่งดอกไม้
วันหยุดยาว แหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ-ทุ่งดอกไม้คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว สายหมอกยามเช้า ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าช่วงวันที่ 21-23 พ.ย.นี้ มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนระลอกใหม่จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลอุณหภูมิลดลง

วันนี้ (20 พ.ย.2563) ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 2 ของเทศกาลวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 19 -22 พ.ย.นี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนๆเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือ เช่น ที่ดอยอินนทนนท์ จ.เชียงใหม่ ภูทับเบิกและเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็น มีลมหนาวและตอนเช้ามีหมอกหนา 

โดยบรรยากาศบริเวณจุดชมวิวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวค่อนข้างคึกคัก เนื่อง ากสภาพอากาศที่เย็นสบายอุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส มีหมอกในตอนเช้า นักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า วันนี้ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดลง วัดที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงเหลือ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยวัดได้ 9 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศาเซลเซียส.

 

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามของทุ่งปอเทือง ที่กำลังบานเต็มพื้นที่กว่า 40 ไร่ของเกษตรกรในพื้นที่หมู่ 4 ต.ลำพยนต์ อ.ตากฟ้า โดยยักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสทุ่งความสวยงามของทุ่งปอเทืองสีเหลืองยาวสุดสายตา ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยหุบเขา ประกอบกับสภาพอากาศที่เย็นลงในช่วงฤดูหนาว ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจในความสวยงาม ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยว สามารถเข้ามาชมความงามได้ตลอดทั้งวัน โดยเจ้าของไร่ทุ่งปอเทือง ได้จัดเตรียมรถให้บริการขับชมวิวในทุ่งปอเทือง

เตรียมรับลมหนาวอีกระลอก 21-23 พ.ย.นี้ 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศเย็นถึงหนาว ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย 

อในช่วงวันที่ 21–23 พ.ย. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง