อาฒยา นำต่อ 10 อันเดอร์ จ่อแชมป์ “เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020”

กีฬา
20 พ.ย. 63
09:56
388
Logo Thai PBS
อาฒยา นำต่อ 10 อันเดอร์ จ่อแชมป์ “เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020”

วันนี้ ( 20 พ.ย. 63 ) การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการใหญ่ส่งท้ายปี เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020 ที่สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

จบรอบที่ 2 ผลปรากฏว่า โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล วัย 17 ปีจากราชบุรี เก็บได้อีก 4 อันเดอร์ รวมสองวัน สกอร์รวม 10 อันเดอร์

 

 

 

อาฒยา ฐิติกุล ผู้นำสองรอบแรกเผยว่า

 

เกมการเล่นวันนี้เปิดไปประมาณสามหลุมยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็อยู่ในสิ่งที่เราคอนโทรลได้ พอหลุม 4 ได้เบอร์ดี้ ก็มีกำลังใจขึ้นมา แต่ต้องบอกเลยว่าวันนี้ตีเหล็กดีมาก แต่พัตต์ไม่ลงเลย แบบตีไปเหลือก้าวสองก้าวแต่พัตต์เบอร์ดี้ไม่ลงเลยค่ะ ก็พยายามคิดว่าเราทำตรงนี้ได้ดีแล้ว พัตต์โอเค แต่เป็นวันที่เราไม่สามารถคอนโทรลลูกที่กำลังจะลงหลุมได้ เราทำทุกอย่างดีแล้ว วันนี้เลยพยายามควบคุมอารมณ์ให้มาก วันนี้ออกรอบบ่าย อากาศร้อนขึ้นเยอะเลยค่ะก็พยายามทานเกลือแร่เยอะๆ เพราะอากาศร้อนทำให้ความคิดมันตื้อๆ เรื่องลมก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ แผนการเล่นวันพรุ่งนี้น่าจะประมาณเดิม พยายามเปิดไดรเวอร์ให้ดี ก็จะมีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้เยอะขึ้น
ส่วนเรื่องการพัตต์ก็ไม่อยากจดจ่อนาน เพราะจะทำให้แข็งได้ และจีนก็ไม่มีเป้าว่าพรุ่งนี้จะต้องตีเท่าไหร่ แค่อยากชนะสนามและก็อยากตีอันเดอร์ ถ้าจีนตีอันเดอร์ คือจีนชนะสนามแล้วค่ะ และก็อยากให้แฟนๆกอล์ฟเข้ามาชมที่สนามแข่งขัน เพราะเป็นรายการสุดท้ายและวันสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่มาคือทุกคนพลาดแล้วค่ะ

 

อันดับสองเป็นของ พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติวัย 16 ปีจากปทุมธานี ทำสกอร์เข้ามาอีก 5 อันเดอร์ รวม สองวันมี 9 อันเดอร์ ตามหลังผู้นำพียงสโตรกเดียว

 

 



อันดับสามเป็นของ “โปรออม”สุภมาส แสงจันทร์ โปรสาวในเจแปนสเต็ปอัพทัวร์ จากสุโขทัย ที่ทำได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 อันดับสี่ร่วมมี 5 รายได้แก่ อาภิชญา ยุบล,ชนกพิสุทฑ์ เจริญพัฒนาสถิตย์ ,ภรณีย์ ชุติชัย,บุษบากร สุขพันธ์, และวันชนา โพธิ์เรืองรอง

 

 

 

ส่วนรางวัลตีดีประจำวันบัตรของขวัญจาก บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 15,000 บาท ตกเป็นของ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน วัย 16 ปี อดีตสวิงทีมชาติจากเชียงใหม่ที่เพิ่งเทิร์นโปรเล่นเป็นรายการแรก โดยรอบนี้โชว์พัตเตอร์ร้อนเก็บได้ถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65จาก 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 3,8,10,12 และ 18 รวมกับ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 4 พาร์ 5 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว สองวันรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อยู่ในลำดับที่9 ร่วม และในรอบนี้ตัดคะแนนเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 5 โอเวอร์พาร์ 149 รวม 61 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 51คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 10 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง