ตำรวจขอ "นักเรียนเลว" ชุมนุมในพื้นที่อนุญาต

การเมือง
21 พ.ย. 63
12:30
585
Logo Thai PBS
ตำรวจขอ "นักเรียนเลว" ชุมนุมในพื้นที่อนุญาต
ตำรวจขอให้กลุ่ม "นักเรียนเลว" ที่นัดชุมนุมแยกราชประสงค์ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 พ.ย.) ชุมนุมโดยสงบและอยู่ในพื้นที่อนุญาต ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมกรณีสาดสีหน้า ตร. ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

วันนี้ (21 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่ม "นักเรียนเลว" ที่จะเริ่มจัดกิจกรรมในเวลา 13.00 - 21.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ โดยมีตัวแทนกลุ่มแจ้งกับตำรวจ สน.ลุมพินี ขอจัดกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องปัญหาความเหลื่อมล้ำเด็กและสตรี

ตำรวจได้ระบุข้อห้ามให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้ผู้จัดการชุมนุมควบคุมมวลชนให้อยู่ในพื้นที่ที่ขอจัดการชุมนุม ห้ามเคลื่อนย้ายมวลชน ห้ามใช้ป้ายข้อความที่หมิ่นประมาทหรือส่งผลกระทบต่อผู้อื่น ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกินกฎหมายกำหนด และการชุมนุมจะต้องเป็นไปตามความสงบ ปราศจากอาวุธและไม่ละเมิดผู้อื่น

เก็บหลักฐานสาดสีหน้า ตร.

พล.ต.ต.ปิยะ ยังระบุถึงการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ใช้สีสาดบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขีดเขียนป้ายข้อความที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบบุคคล และหาพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามพฤติการณ์อย่างตรงไปตรงมา ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับบุคคลใด

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมาตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ ส่วนการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับสถานการณ์ชุมนุมนั้น จะพิจารณาเป็นกรณีไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กลุ่มนักเรียนเลว" ยกระดับข้อเรียกร้อง นัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย.นี้

บช.น.แนะเลี่ยง 3 เส้นทางชุมนุมแยกราชประสงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง