ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับหยุดยาว

ภูมิภาค
21 พ.ย. 63
13:01
221
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวทั่วไทยคึกคัก รับหยุดยาว
นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงวันหยุดยาว สัมผัสอากาศเย็นบนยอดดอย-ยอดภู ขณะที่ภาคใต้คึกคัก ท่องเที่ยวทะเล-ล่องเรือชมเกาะ

วันนี้ (21 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น หลังมานอนกางเต็นท์ ท่ามกลางอุณหภูมิ 14 องศาเซสเซียส ที่ภูค้อน้อย แหล่งท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชนบ้านบุ่ง อ.นาแห้ว จ.เลย ส่วนบรรยากาศที่จุดชมวิวหินสามวาฬ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศาเซสเซียส

"ชิม ช้อป ชม" สังขละบุรี

ส่วนที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ยังคงคึกคัก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชิม ช้อป ชม รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี โดยถนนคนเดินจะเปิดไปจนถึงช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2564 เช่นเดียกับบริเวณลานด้านหน้าโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ใจกลางเมือง ที่มีอายุมากกว่า 80 ปี ได้จัดงานตลาดนัดชุมชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ภายในจัดแบบบรรยากาศย้อนยุค ซึ่งมีประชาชนมาเยี่ยมชมกันอย่างเนื่องแน่น

รับแสงแรกของวันที่ "ภูชี้ฟ้า"

ขณะที่ยอดจองห้องพักช่วงวันหยุดยาวเพิ่มมากขึ้น ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมรับแสงแรกของวัน ท่ามกลางอุณภูมิต่ำสุด 9 องศาเซลเซียส

ส่วนที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมืองนครสวรรค์ สถานที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ อควาเรียมพิพิธภัณฑ์แสดงสัตว์น้ำ ที่มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ และการแสดงจระเข้ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

ล่องเรือเที่ยวเกาะ

ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวในภาคใต้ นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นเรือบริเวณท่าเทียบเรือหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ตั้งแต่ช่วงเช้า ตามโปรแกรมท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น ถ้ำมรกต เกาะมุก เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะม้า เพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่จัดระเบียบเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

ส่วนที่ จ.ยะลา โดยเฉพาะ อ.เบตง กลายเป็นอีกจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ นอกจากจะชมทะเลหมอกบนสกายวอล์คอัยเยอร์เวงแล้ว บรรยากาศยามค่ำคืนภายในตัวเมืองเบตงก็กลายเป็นจุดเช็คอิน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกของนักท่องเที่ยว รวมถึงร้านอาหารต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง