กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์

การเมือง
21 พ.ย. 63
15:28
817
Logo Thai PBS
กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์
กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ ที่บริเวณใต้ BTS สถานีสยาม ปราศรัยประเด็นปัญหาระบบการศึกษาและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล

วันนี้ (21 พ.ย.2563) ที่บริเวณใต้ BTS สถานีสยาม กลุ่ม “นักเรียนเลว” และภาคีนักเรียน จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ โดยเปรียบสภาผู้แทนราษฎร เป็น "ไดโนเสาร์" ไม่รับ ไม่รู้ ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนนักเรียนก็จะเป็น "อุกกาบาต" พุ่งชนความล้าหลัง

ก่อนหน้านี้ มีการนัดหมายชุมนุมกันที่แยกราชประสงค์ แต่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง จึงย้ายสถานที่ชุมนุม

โดยเวลา 13.55 น. มีมวลชนทยอยมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมการ์ดเริ่มกั้นแนวพื้นที่ชุมนุม ด้านแกนนำระบุ ใช้พื้นที่หางแถวมาทางแยกเฉลิมเผ่า และจะไม่มีการเคลื่อนขบวน

ต่อมาเวลา 15.05 น. แกนนำกลุ่มได้ใช้รถบรรทุกเพื่อปราศรัย พร้อมทำกิจกรรมส่งต่อลูกบอลขนาดใหญ่ สื่อถึงเป็น "อุกกาบาต" ให้มวลชนส่งต่อ ๆ กันในที่ชุมนุม เพื่อสื่อสารว่าจะเป็นอุกกาบาตที่จะพุ่งชนรัฐบาลเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง พร้อมจัดกิจกรรมเพลงแจวเสียดสีรัฐบาล

 

โบว์ชมพูคุ้มครองเยาวชนในม๊อบ!

นอกจากนี้ในการชุมนุมมีกลุ่มเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ผูกข้อมือสีชมพูเข้าร่วมการชุมนุม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ได้รับการคุ้มครองหากเกิดเหตุความรุนแรงระหว่างการชุมนุม

นักเรียนมัธยม 2 เปิดเผยว่า เข้าร่วมการชุมนุมมากกว่า 10 ครั้ง เป็นครั้งแรกที่มีการผูกข้อมือ "สีชมพู" เพื่อให้เยาวชนได้รับการช่วยเหลือได้ทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์รุนแรง แม้เขาทั้ง 2 คนจะไม่เคยอยู่ในสถานการณ์สลายการชุมนุมก็ตาม

ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นว่าเราจะได้รับการดูแลจากผู้ใหญ่ เพราะสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจก "ริบบิ้น" แยกสีตามอายุ ดูแลเยาวชนร่วมชุมนุม

ฝ่ายความมั่นคงจับตา-ระดมกำลังสกัดชุมนุม 25 พ.ย.

บช.น.แนะเลี่ยง 3 เส้นทางชุมนุมแยกราชประสงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง