แจก "ริบบิ้น" แยกสีตามอายุ ดูแลเยาวชนร่วมชุมนุม

การเมือง
21 พ.ย. 63
17:19
838
Logo Thai PBS
แจก "ริบบิ้น" แยกสีตามอายุ ดูแลเยาวชนร่วมชุมนุม
"แอมเนสตี้" ร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่ม "นักเรียนเลว" พร้อมแจกริบบิ้นแยกสีให้กับเยาวชน เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือทันทีหากเกิดเหตุรุนแรง

วันนี้ (21 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่ม "นักเรียนเลว" บริเวณใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม มีนักเรียนและประชาชนมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีหลายหน่วยงานมาร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมในครั้งนี้

"แอมเนสตี้" หนึ่งในองค์กรที่มาร่วมสังเกตการณ์ และแจกริบบิ้นสำหรับผูกข้อมือให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการชุมนุม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ได้รับการคุ้มครองหากเกิดเหตุความรุนแรงระหว่างการชุมนุม โดยแบ่งริบบิ้นเป็น 2 สี คือ ริบบิ้นสีส้ม สำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และริบบิ้นสีชมพู สำหรับเยาวชนอายุ 15-18 ปี

 

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พบว่ามีนักเรียนที่มาร่วมชุมนุมผูกริบบิ้นสีส้มและสีชมพูที่ข้อมือเป็นจำนวนมาก ผู้ที่มาแจกริบบิ้นให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงมีแนวคิดแจกริบบิ้นเพื่อเฝ้าระวังเหตุรุนแรงให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมการชุมนุม

ขณะที่นักเรียนมัธยมศึกษา 2 คนใน จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เข้าร่วมการชุมนุมมาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการผูกข้อมือด้วยริบบิ้นสีชมพู และที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยอยู่ในสถานการณ์สลายการชุมนุม

ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เราจะได้รับการดูแลจากผู้ใหญ่ เพราะสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์

บช.น.แนะเลี่ยง 3 เส้นทางชุมนุมแยกราชประสงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง