กลุ่มราษฎรขอนแก่น เตรียมชุมนุมต่อเนื่อง 1 ปี

การเมือง
21 พ.ย. 63
17:41
497
Logo Thai PBS
กลุ่มราษฎรขอนแก่น เตรียมชุมนุมต่อเนื่อง 1 ปี
ที่ จ.ขอนแก่น กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎรขอนแก่น เตรียมจัดการชุมนุมต่อเนื่องทุกวันเสาร์ เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก เพื่อผลักดัน 3 ข้อเรียกร้อง และเน้นปราศรัยสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคอีสาน จากการบริหารงานของรัฐบาล

วันนี้ (21 พ.ย.63) นักเรียนและนักศึกษาใน จ.ขอนแก่น จัดเตรียมอุปกรณ์และสถานที่เพื่อจัดการชุมนุมในนามกลุ่มราษฎรขอนแก่น ที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 16.00 น.โดยจะเริ่มวันนี้เป็นวันแรก ใช้ชื่องานว่า ตลาดหลวงขอนแก่น

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมทุกวันเสาร์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 1 ปีเพื่อผลักดัน 3 ข้อเรียกร้องหรือจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งปฏิรูปสถาบันฯ

 

กิจกรรมการชุมนุมเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เขียนแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและสะท้อนปัญหาสังคม รวมทั้งเน้นปราศรัยสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคอีสาน จากการบริหารงานของรัฐบาล

ส่วนช่วงเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่ายประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมชูป้ายประท้วงและประกาศจุดยืนเดินหน้าสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ลานหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น

ทางกลุ่มได้แถลงการณ์ไม่เห็นด้วยต่อการประชุมรัฐสภา ลงมติรับ-ไม่รับ ต่อญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ ซึ่ง ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนถูกตีตกไปจะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนักศึกษาเพื่อผลักดันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ขณะที่ตำรวจให้การดูแลรักษาความเรียบร้อย พร้อมแจ้งเตือนห้ามเขียนป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง