ชายชุดสีชมพูปฏิเสธยิงกลุ่มคนเสื้อเหลือง

การเมือง
21 พ.ย. 63
20:23
396
Logo Thai PBS
ชายชุดสีชมพูปฏิเสธยิงกลุ่มคนเสื้อเหลือง
ในระหว่างการทำกิจกรรมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "นักเรียนเลว" ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องมีชายที่อ้างว่าได้รับบาดแผลจากการฉีดน้ำใส่จากเจ้าหน้าที่ รวมถึงชายในชุดสีชมพูออกมาระบุว่า ไม่ใช่ผู้ที่ยิงกลุ่มคนเสื้อเหลืองตามที่มีการเผยแพร่ข่าวในสื่อสังคมออนไลน์

ในระหว่างการทำกิจกรรมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "นักเรียนเลว" ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม นายอนุชา จันทร์ศรี พ่อค้าหมูสะเต๊ะ อ้างว่า เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า เป็นผู้มีอาวุธและทำร้ายกลุ่มคนเสื้อเหลืองซึ่งชายคนนี้ระบุว่า ไม่เป็นความจริงและได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว

 เอารูปพี่ไปแปะเลยว่าเป็นมือปืน แต่ว่าไม่ใช่พี่ คือพี่ไปร่วมชุมนุมจริง แต่พี่เป็นพ่อค้าหมูสะเต๊ะ และจัดขนมช่วงพักเบรกซึ่งในการชุมนุมแต่ละครั้งจะมีผู้ว่าจ้างให้ทำขนมไปแจก และพอไปส่งของก็ไปร่วมชุมนุมด้วย 

นอกจากนี้มีชายคนหนึ่งที่อ้างว่า ได้รับบาดแผลจากการฉีดน้ำใส่จากเจ้าหน้าที่จากการชุมนุมที่แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาในระหว่างที่หน้าที่เป็นทีมการ์ดช่วยกลุ่มราษฎรเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้ารัฐสภาฯและส่งผลให้ลำตัวมีแผลพุพอง จนถึงวันนี้แม้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแล้วก็ตาม และเห็นว่า การฉีดน้ำผสมสารเคมีของเจ้าหน้าที่เป็นการทำเกินกว่าเหตุ โดยชายคนนี้ ระบุว่า เขาถูกฉีดน้ำใส่เป็นระลอก ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.จนถึงประมาณ 19.00 น.

มันแสบกว่าที่ปทุมวัน ตอนแรกฉีดมาน้ำไม่มีสี แต่ไม่รู้ว่าผสมอะไร แต่พอสัมผัสมันแสบมาก ซึ่งแสบกว่าตอนปทุมวัน ซึ่งเรารู้เนื่องจากเราถูกฉีดน้ำที่ปทุมวัน เราเลยรู้ว่าไม่เหมือนกันแล้ว และจากนั้นมีน้ำสีตามมา เราถูกฉีดประมาณ 2 ครั้ง คือ ด่านที่ 2 ก่อนถึงรัฐสภาฯ อาการเบื้องต้นที่กลับมาเป็นผื่นแดงจึงใช้ขี้ผึ้งกับว่านหางจระเข้ทาซึ่งครั้งแรกมันหาย แต่ครั้งนี้ไม่หาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง