กลุ่มราษฎร นัดหมายรวมตัวถนนอักษะ เย็นนี้

การเมือง
22 พ.ย. 63
12:26
3,009
Logo Thai PBS
กลุ่มราษฎร นัดหมายรวมตัวถนนอักษะ เย็นนี้
วันนี้ (22 พ.ย.63) กลุ่มราษฎร นัดหมายรวมตัวกันที่ถนนอักษะ โดยจะปรับรูปแบบการชุมนุม พร้อมๆกับการเปิดตัวกลุ่ม “อาชีวะพิทักษ์ประชาชน” เป็นแนวร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มราษฎร

วันนี้ (22 พ.ย.63) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นัดหมายมวลชนรวมตัวกันที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานครในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ ที่ น.ส.ฉัตรรพี อาจสมบูรณ์ ประธานภาคีนักศึกษาศาลา และ น.ส.ปัณฑ์สิรี จิรฐากูรณ์ ได้เข้าแจ้งการชุมนุมต่อตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ขออนุญาตจัดการชุมนุมสาธารณะ บริเวณถนนอักษะ-อุทยาน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันที่ 22 พ.ย. - 03.00 น. วันที่ 23 พ.ย. และตามที่เครือข่ายกลุ่มราษฎรได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แจ้งว่ารูปแบบการชุมนุม จะมีการปราศรัยรูปแบบใหม่ สไตล์งานวัดเฟสติวัล แหล่งรวมฟรีอาร์ต พร้อมเปิดพื้นที่ศิลปะ ตลาดขายของ โดยมีรายงานข่าวว่า การชุมนุมที่ถนนอักษะ ในวันนี้ จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัว "กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน" ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวร่วมคู่ขนานกับกลุ่มราษฎรด้วย

เป็นที่สังเกตว่า ในช่วงเดือน เม.ย.ปี 57 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เคยใช้ถนนอุทยานหรือที่นิยมเรียกในชื่อ "ถนนอักษะ" เป็นสถานที่ชุมนุมใหญ่ ก่อนเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.57

ส่วนการชุมนุมใหญ่ ตามการนัดหมายในวันที่ 25 พ.ย.นั้นมีคำยืนยันจากแนวร่วมเครือข่ายประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มดาวดินขอนแก่น ยืนยันว่า จะเข้าร่วมกิจกรรม และอาจจะมีการระดม มวลชน เครือข่ายภาคประชาชน นิสิต นักศึกษา เดินทางเข้าร่วมแสดงจุดยืนด้วย

ในวันนี้ เวลา 13.00 น.กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลวเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.63) ตลอดจนแผนรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่ถนนอักษะในวันนี้ และน่าจะหมายรวมถึงแผนดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 25 พ.ย.ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง