จ.ตาก สั่งผู้หนีภัยฯห้ามออกนอกพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19

ภูมิภาค
23 พ.ย. 63
10:05
1,291
Logo Thai PBS
จ.ตาก สั่งผู้หนีภัยฯห้ามออกนอกพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19
สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 11 คน ล่าสุด ผู้ที่ติดเชื้อในประเทศ 1 คน เป็นเพศชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง พักอยู่ในศูนย์พักพิงอุ้มเปี้ยม อ.พบพระ จ.ตาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอพบพระ จ.ตาก ตั้งโต๊ะเก็บตัวอย่างเจ้าหน้าที่ภายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก หลังพบชายชาวเมียนมาอายุ 48 ปี 1 คน มีอาการไข้สูง และ ผลการตรวจตัวอย่างพบว่า มีเชื้อ COVID-19 ก่อนจะมีการกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 10 คน

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวลักลอบออกนอกพื้นที่พักพิงฯ กลับไปยังประเทศเมียนมา ก่อนจะเดินทางกลับมาในประเทศไทยอีก และเข้าไปอาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงอีกครั้ง ล่าสุดยังคงมีการติดตามหาตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากกรรมการ เจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่องค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานในพื้นที่พักพิง และ กลุ่มผู้หนีภัย ยังไม่พบผู้ใดติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มแต่อย่างใด

 

ขณะที่จังหวัดตากสั่งการให้ พื้นพักพิงฯทั้ง 3 แห่งวางมาตรการไม่ให้ผู้หนีภัยฯออกจากพื้นที่ หลังจากที่ผ่านมามักมีการลักลอบออกนอกพื้นที่พักพิงบ่อยครั้ง

 

สำหรับพื้นที่พักพิงใน จ.ตาก ทั้งหมด 3 แห่ง คือ พื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่หละ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง 2.พื้นที่พิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม หมู่ 4 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ และพื้นที่พิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านนุโพ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง มีผู้หนีภัยสัญชาติเมียนมา รวมกว่า 70,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง