"ประวิตร" ไม่รู้เอกสาร สมช.สั่งสกัดผู้ชุมนุมหลุด

การเมือง
23 พ.ย. 63
10:23
1,695
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ไม่รู้เอกสาร สมช.สั่งสกัดผู้ชุมนุมหลุด
"พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ ระบุไม่รู้เอกสารหลุด สมช.สั่งสกัดม็อบเข้ากรุง วันที่ 25 พ.ย.พร้อมย้ำห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐานเกิน 150 ม. และยอมรับห่วงเรื่องมือที่สาม

วันนี้ (23 พ.ย.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารสภาความมั่นคงแห่งชาติเพื่อสกัดม็อบเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 25 พ.ย.ว่า ไม่รู้ ส่วนฝ่ายความมั่นคงจะต้องมีการตั้งด่านเพื่อดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ทางฝ่ายความมั่นคงก็ทำหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

ส่วนจะมีข้อกังวลเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะแกนนำประกาศว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์ส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าบิ๊กเซอร์ไพร์สคืออะไร และไม่รู้ว่าเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่ผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะเข้าไปใกล้พื้นที่ชั้นในให้มากที่สุดนั้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐานและพื้นที่ราชการเกิน 150 ม. ส่วนพื้นที่ชุมชนโดยรอบทางเจ้าหน้าที่จะต้องดูแลตามกฎหมายเช่นกัน

ส่วนกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจจะเข้ามาสร้างความปั่นป่วนระหว่างการชุมนุมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องระมัดระวัง เพราะเรื่องมือที่ 3 เป็นเรื่องที่สำคัญ ทั้งนี้หากจำเป็นต้องมีการสลายการชุมนุม ได้มีการเน้นย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้างนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำตามกฎหมาย และทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักสากล

ส่วนกรณีทางผู้ชุมนุมมองว่ากระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจรุนแรงเกินกว่าเหตุนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องว่าตามนั้น ก็กำชับตำรวจไปตามนั้น พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ต้องดูแลไม่ให้เกิดการสูญเสียอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะไม่เกิดการปะทะจนบานปลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง