ททท.ผุดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ จัดทริป "คนโสด" ล่องเรือ-ไหว้พระ

เศรษฐกิจ
23 พ.ย. 63
12:34
3,768
Logo Thai PBS
ททท.ผุดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ จัดทริป "คนโสด" ล่องเรือ-ไหว้พระ
การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย เตรียมเเผนกระตุ้นท่องเที่ยวปีหน้า เน้นเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มคนโสด กลุ่มหลากหลายทางเพศ พร้อมจับมือการบินไทยทำเส้นทางไหว้พระในวัดป่า หรือวัดสำคัญ

วันนี้ (23 พ.ย.2563) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เตรียมทำเส้นทางท่องเที่ยว หรือแห่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น หนึ่งในนั้นเตรียมทำเส้นทางท่องเที่ยวสละโสด ทั้งในเส้นทางเที่ยวบนเครื่องบิน หรือเส้นทางล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปทำกิจกรรม เช่น ไหว้พระทำบุญ เบื้องต้นได้หารือกับผู้ประกอบการเรือแล้ว คาดว่านำร่องในเส้นทางนี้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า ถือเป็นการเปิดให้คนโสดเท่านั้นที่จะไปเที่ยวในเส้นทางนี้ เพื่อหาสานสัมพันธ์ต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์

เส้นทางตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม

ขณะเดียวกันยังร่วมกับการบินไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวสายบุญ โดยร่วมทำเส้นทางนอกจากบินวนบนฟ้าเเล้ว จะลงไปไหว้พระในวัดป่าหรือวัดสำคัญ ๆ ที่คนต้องการลงไปไหว้ขอพร ส่วนกลุ่มอื่น ๆ ที่จะส่งเสริมมีทั้งกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความชื่นชอบด้านอาหารทุกประเภท กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานด้านดิจิทัล กลุ่มเส้นทางศรัทธา ทัวร์กลุ่มที่ต้องการไปสถานที่เพิ่มพลังฟื้นฟูสุขภาพ หรือสมดุลในร่างกาย และกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์

แต่ละกลุ่มจะมีเส้นทางการท่องเที่ยวของตัวเอง ถือเป็นสินค้าการท่องเที่ยวหนึ่งที่จะออกมาในปี 64 ตั้งเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ กลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเปิดให้เดินทางเข้ามาในไทยช่วงปีหน้า

จ่อสร้างแอปฯ จอง-ซื้อตั๋วเครื่องบิน

ขณะที่นายสุพันธุ์ มงคลสุธีร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุว่า เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ตั้งคณะทำงานสร้างเเอปพลิเคชันซื้อขายจองโรงเเรมที่พักในประเทศ ตั๋วเครื่องบินท่องเที่ยวเเบบครบวงจร เนื่องจากขณะนี้ประชาชนใช้แอปพลิเคชันในการจองส่วนใหญ่เป็นของต่างชาติ ทำให้เงินไหลออกนอกประเทศ หากรัฐเเละเอกชนร่วมกันสร้างเเอปพลิชันที่เป็นของคนไทย จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ใช้บริการเเละเก็บค่าธรรมเนียมในอัตราต่ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง