"ทวี" รับทราบข้อหารุกป่าสวนผึ้ง มอบหลักฐานยืนยันบริสุทธิ์

สิ่งแวดล้อม
23 พ.ย. 63
15:26
271
Logo Thai PBS
"ทวี" รับทราบข้อหารุกป่าสวนผึ้ง มอบหลักฐานยืนยันบริสุทธิ์
นายทวี ไกรคุปต์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐใน จ.ราชบุรี พร้อมมอบหลักฐานเอกสารสิทธิ์ยันยืนการครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย

วันนี้ (23 พ.ย.2563) นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกครอบครองที่ป่าไม้ถาวร ที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สืบเนื่องจากนายวีระ สมความคิด เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง

นายทวี ยืนยันว่า มีกรรมสิทธิ์ถือครองที่ดินถูกต้อง มีเอกสารสิทธิ์ นส.3 ยืนยันการซื้อขายถูกต้อง โดยมีนายหน้านำมาเสนอขายให้ แยกเป็น 3 แปลงแรก ซื้อเมื่อปี 2516 ต่อมา ปี 2519 ซื้ออีก 3 แปล งเพราะเห็นว่าที่ดินอยู่ใกล้เคียงกัน และเมื่อปี 2523 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดิน พบว่าที่ดินแปลงอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน มีการปลูกพืชสวนการเกษตรทั้งหมดแล้ว จึงเห็นว่าการแจ้งความกล่าวหาว่าบุกรุกที่ป่านั้นไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ นายทวีได้นำหลักฐานเอกสารสิทธิ์การซื้อ ขาย ครอบครองที่ดินที่ถูกกล่าวหาการครอบครอง เข้ามามอบให้พนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานประกอบคดี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง