"ม.ศิลปากร" ปฏิเสธแจ้งจับ นศ.ปมทำลายทรัพย์สิน

การเมือง
23 พ.ย. 63
19:01
460
Logo Thai PBS
"ม.ศิลปากร" ปฏิเสธแจ้งจับ นศ.ปมทำลายทรัพย์สิน
อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โพสต์ข้อความปฏิเสธแจ้งความจับนักศึกษา กรณีสาดสีใส่สถานที่สำคัญหน้ามหาวิทยาลัย ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหานักศึกษาที่ก่อเหตุ ฐานทำให้เสียทรัพย์ โดยมีตัวแทนพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย ประสานความช่วยเหลือ

วันนี้ (23 พ.ย.2563) กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมตัวแทนพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เดินทางไปให้กำลังใจ และประสานให้ความช่วยเหลือ นักศึกษาชายชั้นปีที่ 4 สาขาจิตรกรรม คณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม

หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ก่อเหตุทำให้เสียทรัพย์ ด้วยการสาดสีใส่สถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ประตูหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร และหน้าสำนักงานธนารักษ์จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นให้การรับสารภาพ

ตอนนี้มีคนเริ่มเข้ามาช่วยแล้ว ทางส.ส.พรรคขอให้พาเพื่อนๆไปเจอหน้าเพื่อนคนที่ถูกจับ เพราะว่าตำรวจพยายามกีดกันไม่ให้เข้าไป 

กลุ่มเพื่อน เชื่อว่า อาจารย์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี แต่ต่อมาผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร (มศก.) โพสต์ข้อความชี้แจง กรณีมีข่าวลือว่าเป็นผู้แจ้งความจับนักศึกษา โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้แจ้งความ และเพิ่งทราบเรื่อง โดยให้ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาไปเยี่ยมนักศึกษาที่ถูกจับ และขอให้ผู้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จเร่งแก้ไข

 

  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กลุ่มราษฎร-เสื้อแดง" ชุมนุมถนนอักษะ เปิดตัวภาคีการ์ด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง