"เซี่ยงไฮ้" เร่งตรวจ COVID-19 พนง.คลังสินค้าสนามบิน

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 63
19:37
355
Logo Thai PBS
"เซี่ยงไฮ้" เร่งตรวจ COVID-19 พนง.คลังสินค้าสนามบิน
"นครเซี่ยงไฮ้" เผยพนักงานสนามบินติดเชื้อ COVID-19 เมื่อต้นเดือน เข้าไปทำความสะอาดตู้คอนเทนเนอร์จากอเมริกาเหนือโดยไม่สวมหน้ากาก ขณะที่การพบผู้ติดเชื้อจากคลังสินค้าของสนามบินเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ต้องเร่งตรวจเชื้อ COVID-19 พนักงานทั้งหมด

วันนี้ (23 พ.ย.2563) พนักงานคลังสินค้าสนามบินเซี่ยงไฮ้ผู่ตงกว่า 17,000 คน ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) นครเซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใหม่จากการแพร่ระบาดในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 2 คน บุคลากรทางการแพทย์ตั้งจุดตรวจหาเชื้อชั่วคราวบริเวณลานจอดรถของสนามบินและเก็บตัวอย่างจากพนักงานสนามบินกว่า 17,700 ตัวอย่าง ล่าสุด ผลตรวจของพนักงานอย่างน้อย 11,500 คน ไม่พบเชื้อ COVID-19

 

 

ทั้งนี้ ปฏิบัติการปูพรมตรวจหาเชื้อ COVID-19 ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2563 เจ้าหน้าที่นครเซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 คน เป็นพนักงานตรวจสอบความปลอดภัยของคลังสินค้าในสนามบินดังกล่าวและภรรยา รวมทั้งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่ทำงานในสนามบินด้วยกัน

 

 

ขณะที่บุคคลซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ 52 คน อยู่ในระหว่างการกักตัวและเจ้าหน้าที่ได้ฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อเคยเดินทางไปก่อนหน้านี้ทั้งหมดแล้ว

 

 

นครเซี่ยงไฮ้ไม่พบการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่กว่า 5 เดือน ก่อนที่จะพบการแพร่ระบาดครั้งใหม่ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนมากเป็นพนักงานคลังสินค้าสนามบินและคนใกล้ชิด

 

 

ล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า พนักงาน 2 คน ที่ติดเชื้อเมื่อต้นเดือน เข้าไปทำความสะอาดตู้คอนเทนเนอร์ที่ส่งมาจากอเมริกาเหนือ เมื่อปลายเดือน ต.ค. โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งภายในตู้คอนเทนเนอร์ยังมีสภาวะอับชื้นและปิดสนิท ทำให้ไม่มีอากาศถ่ายเท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง