ตร.เตรียมหารือจำกัดเวลารถบรรทุกเข้า กทม.

สังคม
24 พ.ย. 63
06:28
793
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมหารือจำกัดเวลารถบรรทุกเข้า กทม.
ตำรวจเตรียมเชิญตัวแทนมาหารือหลังกรุงเทพฯเตรียมฟื้นมาตรการจำกัดเวลาเข้าพื้นที่ของรถบรรทุกขนาดใหญ่ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. แต่ตัวแทนผู้ประกอบการรถบรรทุกไม่เห็นด้วย และเห็นว่า รัฐบาลควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

รถบรรทุกขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ยังดำเนินการตามปกติ นายปราโมทย์ กงทอง ประธานบริหารบริษัทในเครือมีโชคกรุ๊ป จำกัด ยืนยันประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอุปกรณ์ป้องกันมลพิษ จึงไม่เห็นด้วยหากกรุงเทพมหานคร จะออกมาตรการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป วิ่งเข้าในพื้นที่ระหว่างเวลา 06.00 - 21.00 น.เพื่อแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นเวลา 3 เดือน ที่นอกจากจะไม่ได้ช่วยลดมลพิษ ยังส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจและการจราจร

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้บริหารและสมาพันธ์ขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ร่วมกันแถลงข่าวคัดค้าน มาตรการนี้ โดยระบุว่าฝุ่นขนาดเล็กไม่ได้เกิดจากสาเหตุรถบรรทุกที่ปล่อยควันดำเพียงสาเหตุเดียว ขณะเดียวกันอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบตามมา หากให้รถบรรทุกหยุดวิ่ง หรือวิ่งเพียงเวลากลางคืน ทำให้ระบบขนส่งสินค้าเข้าพื้นที่ชั้นในของผู้ประกอบการมีปัญหา

มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมประสานไปยังผู้ประกอบการ เพื่อเชิญมาหารือ ปัญหาอุปสรรคก่อนออกมาตรการ ที่จะห้ามรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งในพื้นที่วงแหวนรัชดาภิเษก และรถบรรทุก 10 ล้อ ห้ามวิ่งในพื้นที่วงแหวนกาญจนาภิเษกในเวลาที่กำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง