ช่วยหญิงพลัดตกหน้าผา ลึก 5 เมตร ขาหัก 2 ข้าง

ภูมิภาค
24 พ.ย. 63
07:13
2,608
Logo Thai PBS
ช่วยหญิงพลัดตกหน้าผา ลึก 5 เมตร ขาหัก 2 ข้าง
สาวพนักงานจ้างเหมา อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ลื่นพลัดตกหน้าผา ลึก 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนำตัวขึ้นมานานกว่า 3 ชั่วโมง พบขาหัก 2 ข้าง

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2563 นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ว่ามีเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงจากหน้าผา หลังรับแจ้งตนจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำอุทยานฯ และประสานงานศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 5 กาญจนบุรี รวมทั้งชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่ากระดาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้าทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น

 

เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาสูงชันลึกลงไปประมาณ 5 เมตร สภาพพื้นที่มีลักษณะลื่นเนื่องจากคืนที่ผ่านมามีฝนตกอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขึ้น-ลง ในทางดิ่งได้ จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การโรยตัวลงไป โดยพบผู้ประสบเหตุนอนบาดเจ็บอยู่ที่ก้นเหวทราบชื่อคือ น.ส.ศศิมาภรณ์ ผลช่วย อายุ 21 ปี ตำแหน่งพนักงานจ้างเหมาประจำงานบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยว

เบื้องต้นพบว่าบริเวณขาทั้ง 2 ข้างหักผิดรูป ส่วนตามร่างกายและใบหน้าไม่พบมีร่องรอยของบาดแผล โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วจึงสามารถนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาได้ จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลท่ากระดานในทันที

 

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ น.ส.ศศิมาภรณ์ กำลังทำเดินเล่นอยู่บริเวณริมหน้าผาที่มีความลื่นอยู่ ๆ ก็เกิดเสียหลักล้มแล้วพลัดตกลงจากหน้าผาร่างกระแทกกับก้นเหวอย่างแรง จนเป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนจึงจะสอบถามหาข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางอุทยานฯ จะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง