มีใครได้ยินบ้าง? เฮลิคอปเตอร์ บินต่ำทั่วกรุงฯ

การเมือง
24 พ.ย. 63
09:17
5,450
Logo Thai PBS
มีใครได้ยินบ้าง? เฮลิคอปเตอร์ บินต่ำทั่วกรุงฯ
ชาวโซเชียลตื่น #เฮลิคอปเตอร์ อ้างบินต่ำทั่วกรุง พร้อมกระแสข่าวลือรัฐประหาร ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าคนที่ประกาศต้องเป็นตัวเองเท่านั้น เชื่อแค่ระดมคน "ไมค์ ระยอง" โพสต์เฟซบุ๊กหากเกิดรัฐประหาร ขอให้ทุกคนทำ CarMob จอดรถทิ้งบนถนน

วันนี้ (24 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลพากันติดแฮชแท็ก#เฮลิคอปเตอร์ หลังจากมีการรายงานอ้างพบเฮลิคอปเตอร์บินต่ำในหลายพื้นที่รอบ กทม.และปริมณฑล ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาหลายจุด เช่น แถวดอนเมือง รังสิต รามอินทรา เกียกกาย ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนพากันรายงานและตั้งข้อสังเกตเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองและการชุมนุมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะข่าวลือเรื่องการรัฐประหาร

แม้ว่าเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อต่กกระแสการปฏิวัติและการออกกฎอัยการศึก ว่า

ปฏิวัติ กฎอัยการศึก มีใครประกาศได้ไหมตรงนี้ ใครจะประกาศได้ ในเมื่อผมไม่ประกาศ ใครจะประกาศ คนที่กล่าวอ้างประกาศเองได้หรือ ไม่เห็นมีใครเขาจะประกาศ ชอบหาเรื่องระดมคนอยู่ 

ทั้งนี้ Wanvipa Maison ส.ส.มด @MaisonWanvipa ทวีตข้อความพร้อมคลิประบุว่าพี่พักอยู่ไม่ไกลสภา ยังคงบินให้ว่อนจะหลับไหมเนี่ย 

 

ขณะที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำม็อบคณะราษฎร ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ภาณุพงศ์ จาดนอก - Panupong Jadnok หากเกิดรัฐประหาร ขอให้ทุกคนทำ #CarMob จอดรถทิ้งบนถนน ขัดขวางการเคลื่อนกำลังพลของเจ้าหน้าที่ แล้วเราจะทำประเทศไทยให้ดีกว่าเดิม  #ต่อต้านรัฐประหาร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจวางกำลังคุมเข้ม-ตั้งลวดหนาม รอบสำนักงานทรัพย์สินฯ

นายกฯ หวั่นม็อบชนม็อบ กำชับเตรียมรับมือ 25 พ.ย.

นายกฯ โต้กระแสปฏิวัติ - กฎอัยการศึก คาดปล่อยข่าวหวังระดมคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง