"ธนาธร" รายงานตัวคดีหุ้นสื่อ บก.น.2

การเมือง
24 พ.ย. 63
10:36
352
Logo Thai PBS
"ธนาธร" รายงานตัวคดีหุ้นสื่อ บก.น.2
"ธนาธร" ประธานคณะก้าวหน้า เข้ารายงานตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจคดีหุ้นสื่อ ยืนยันหลักฐานการโอนหุ้นทุกอย่างถูกต้อง

วันนี้ (24 พ.ย.63) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งความให้ดำเนินคดีนายธนาธร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. อันเป็นลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2561 มาตรา 151 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล2 (บก.น.2) ดอนเมือง

นายธนาธรให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยระบุว่า "เอกสารทุกอย่างในการโอนหุ้นถูกต้องเรียบร้อย ซึ่งยังไม่มีหลักฐานชิ้นใดมาหักห้างธุรกรรมของพวกเราได้ มีหลักฐานทุกอย่างทั้งคลิปตอนหาเสียง หลักฐานค่าทางด่วน ขอยืนยันในชั้นตำรวจว่าปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"

ก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจมีมวลชนมารอให้กำลังใจพร้อมกับนำเค้กฉลองวันคล้ายวันเกิดมาให้นายธนาธรด้วย โดยนายธนาธรระบุว่า จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้วันคล้ายวันเกิดของนาธนาธรคือวันที่ 25 พ.ย.ซึ่งนายธนาธรจะมีอายุครบ 42 ปี

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ประสานย้ายนายธนาธร มารายงานตัวตามหมายเรียกที่ บก.น.2 (ดอนเมือง) แทนการไป ส.น.ทุ่งสองห้อง เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มคนเสื้อเหลือง ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนสวมเสื้อเหลืองถือป้ายข้อความ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายธนาธร ที่บริเวณหน้า สน.ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง