"รุ้ง ปนัสยา-ซินดี้" ได้รับเลือกผู้หญิงทรงอิทธิพล-สร้างแรงบันดาลใจ

สังคม
24 พ.ย. 63
14:27
8,478
Logo Thai PBS
"รุ้ง ปนัสยา-ซินดี้" ได้รับเลือกผู้หญิงทรงอิทธิพล-สร้างแรงบันดาลใจ
“รุ้ง-ปนัสยา - ซินดี้ - กชกร ” ได้รับเลือกให้อยู่ในธรรมเนียบ 100 ผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลของบีบีซี ประจำปี 2020

วันนี้ (24 พ.ย.2563) เว็บไซต์บีบีซีไทยเผยผลการจัดอันดับ 100 Women ของบีบีซี หรือผู้หญิง 100 คน จากทั่วโลก ที่สร้างแรงบันดาลใจและมีอิทธิพลประจำปี 2020 ซึ่งปรากฏว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำนักศึกษากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, กชกร วรอาคม ภูมิสถาปนิก และซินดี้ สิรินยา บิชอพ นักขับเคลื่อนสิทธิสตรี จากประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบผู้หญิง 100 คนจากทั่วโลก 

โดยในปีนี้โครงการ 100 Women ของบีบีซีมุ่งนำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างขึ้นในสังคมในห้วงเวลาแห่งความวุ่นวายจากวิกฤตโรค COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ภายใต้แนวคิด ภายใต้แนวคิด “สตรีผู้นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง”

ผู้ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ 100 Women อาทิ ซันนา มารีน นายกรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาลผสมหญิงล้วนของฟินแลนด์, เจน ฟอนดา นักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดผู้อุทิศตนทำงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อม, และ ซาราห์ กิลเบิร์ต หัวหน้าทีมพัฒนาวัคซีน COVID-19 ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

นอกจากนี้ ยังมี มิเชล โหย่ว นักแสดงเอเชียผู้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงฮอลลีวูดและผู้ทำงานเป็นกระบอกเสียงเรื่องความยากจนและสิทธิสตรี

บีบีซีระบุว่า ในปีที่โลกตกอยู่ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด ผู้หญิงนับไม่ถ้วนต่างต้องเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ดังนั้น จึงปล่อยให้ 1 รายชื่อในทำเนียบ 100 Women ว่างไว้เพื่อเป็นการยกย่องผู้หญิงเหล่านี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง