ร้องเอาผิด "คลินิกดัง" ปมผ่าตัดหน้าอกเสียชีวิต

อาชญากรรม
24 พ.ย. 63
14:33
592
Logo Thai PBS
ร้องเอาผิด "คลินิกดัง" ปมผ่าตัดหน้าอกเสียชีวิต
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพเตรียมเอาผิดคลินิกดังย่านสนามบินน้ำใน 3 ข้อหา หลังหญิงสาว วัย 21 ปี เข้าผ่าตัดหน้าอกแล้วเสียชีวิต

วันนี้ (24 พ.ย.2563) ญาติของ น.ส.เมริษา ภูมิวิสัย อายุ 21 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายหลังเข้ารับการผ่าตัดหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เข้าพบ ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการเอาผิดผู้บริหารคลินิกและแพทย์ผู้ผ่าตัด

 

ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ

ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ

ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ

โดย ทพ.อาคม ชี้แจงว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคลินิกแห่งนี้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ยังไม่พบผู้บริหารคลินิก แพทย์ หรือผู้ให้บริการ มีเพียงอาคารที่มีป้ายปิดปรับปรุงชั่วคราวแจ้งไว้ และพบเบื้องต้นพื้นที่ที่ให้บริการผ่าตัดไม่ได้ขออนุญาต และไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการช่วยชีวิตฉุกเฉิน

ประสาน ตร.แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา

ทพ.อาคม ยืนยันว่ากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะประสานให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้บริหารคลินิกและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นใน 3 ข้อหา คือไม่จัดให้มีเครื่องมือเครื่องใช้ ยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นประจำสถานพยาบาล ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคลินิกเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและโฆษณาอันเป็นเท็จโอ้อวดเกินจริง

 


โดย น.ส.เมริษา เสียชีวิตหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหน้าอกภายในคลินิกตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางคลินิกแจ้งกับทางญาติว่ายังไม่ได้ลงมือผ่าตัดและช่วยเหลือค่านำศพกลับ จ.ร้อยเอ็ด เป็นเงิน 30,000 บาท

ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

แต่ญาติกลับพบแผลรอยกรีดที่บริเวณหน้าอกของผู้เสียชีวิต จึงยังไม่ฌาปนกิจ เพราะติดใจสาเหตุการตาย พร้อมกับร้องเรียนให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีกับผู้บริหารคลินิกและผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง