รัฐบาลย้ำชุมนุมหน้า สนง.ทรัพย์สินฯ อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย

การเมือง
24 พ.ย. 63
14:50
120
Logo Thai PBS
รัฐบาลย้ำชุมนุมหน้า สนง.ทรัพย์สินฯ อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย
โฆษกรัฐบาล ห่วงสถานการณ์การชุมนุมที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ พรุ่งนี้ (25 พ.ย.) ขอให้ชุมนุมโดยสงบ อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย ย้ำจำเป็นต้องดำเนินคดีและใช้กฎหมายเข้มงวด

วันนี้ (24 พ.ย.2563) เวลา 14.15 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) ที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ว่า รัฐบาลกังวลว่าอาจเกิดความรุนแรงขึ้นได้ หากผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย หรือการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งการขอความร่วมมืองดเข้าไปในพื้นที่ต่าง ๆ

อยากให้ภาพรวมเป็นไปด้วยความสงบ เพราะเห็นว่าการชุมนุมที่ผ่านมา เช่น หน้ารัฐสภา หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบกระทำผิดกฎหมายชัดเจน ทำลายทรัพย์สินของราชการและเอกชน การสาดสี พ่นสเปรย์ด้วยข้อความไม่เหมาะสม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้ผู้ชุมนุมเคารพกฎหมาย เพราะหากพบการกระทำความผิดในหลายส่วน รัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดี และขอให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า หรือการปะทะ

ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ขอให้ชุมนุมภายใต้กฎหมาย และรับฟังตำรวจว่าสามารถเข้าพื้นที่ใดได้บ้าง หรือห้ามล่วงล้ำพื้นที่ใด

ทั้งนี้ ขอให้รับฟังเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความสงบ หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง เพราะตำรวจต้องดำเนินการตามหน้าที่ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ไปแล้วว่าจะใช้กฎหมายเข้มงวดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง