นทท.ร้องจองห้องพักเกาะลันตาผ่าน "เว็บดัง" เจอโรงแรมร้าง

ภูมิภาค
24 พ.ย. 63
18:38
6,499
Logo Thai PBS
นทท.ร้องจองห้องพักเกาะลันตาผ่าน "เว็บดัง" เจอโรงแรมร้าง
สองสามีภรรยาสุดช้ำ จองห้องพักโรงแรมดังบนเกาะลันตา จ.กระบี่ ราคา 3,477 บาทผ่านเว็บไซต์ดัง agoda.com เจอสภาพโรงแรมร้างยังไม่เปิดให้บริการ ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ช่วยเหลือขอเงินคืน

วันนี้ (24 พ.ย.2563) นายอนุพงษ์ แท้ธนกิจ และน.ส.นันท์นภัส จันทบุรี สองสามีภรรยา นำหลักฐานสภาพโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะลันตา จ.กระบี่ ที่อยู่ในสภาพปิดให้บริการทิ้งร้างเป็นหลักฐาน เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ หลังจากจองผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง agoda.com เป็นเงิน 3,744 บาท เพราะหลังจากเดินทางไปถึงโรงแรมดังกล่าว กลับพบว่าสภาพยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ มีแต่คนเฝ้าโรงแรมเท่านั้น

น.ส.นันท์นภัส กล่าวว่า จองห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผ่านเว็บไซต์ agoda.com เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยจองห้องพัก 1 ห้องนอน จำนวน 2 คืน โดยจะเข้าพักในวันที่ 13-14 พ.ย.นี้ พร้อมอาหารเช้าเป็นเงิน 3,477 บาท

เมื่อไปถึงโรงแรมถึงกับตกใจ เพราะสภาพยังไม่พร้อม เปิดให้บริการแค่ลูกค้า มีแต่คนเฝ้าโรงแรม จึงประสาน agoda.com เพื่อขอเงินคืนบอกจะคืนเงินได้รับคำตอบว่าจะคืนให้ภายใน 15 วัน 

ทั้งนี้ น.ส.นันท์นภัส ระบุว่า ตลอดสัปดาห์พยายามติดต่อ agoda.com เรื่องขอคืนเงินแต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะผู้จัดการโรงแรม ยืนยันว่าโรงแรมยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ติดต่อประสานงานตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จะทำหนังสือไปยังโรงแรมให้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้คืนเงินแก่ผู้เสียหายได้ ก็จะยุติเรื่องในชั้นเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าทางโรงแรมไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง