ตร.ยังคุมเข้มรอบ สนง.ทรัพย์สินฯ หลังกลุ่มราษฎรเปลี่ยนไป SCB

การเมือง
25 พ.ย. 63
06:06
1,039
Logo Thai PBS
ตร.ยังคุมเข้มรอบ สนง.ทรัพย์สินฯ หลังกลุ่มราษฎรเปลี่ยนไป SCB
ตำรวจยังคุมเข้มและนำเครื่องกีดขวางมากั้นบริเวณพื้นที่โดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ หลังกลุ่มราษฎรประกาศเปลี่ยนไปชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แทน

วันนี้ (25 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำแบริเออร์ทั้งคอนกรีตและพลาสติก รวมทั้งลวดหนามหีบเพลงมาวางกั้นบนถนนมุ่งหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพิษณุโลก และถนนนครราชสีมา เขตดุสิต นอกจากนี้ ยังกั้นแนวบริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ ใกล้กับทางเข้ากองบัญชาการกองทัพบก และนำรถเครื่องขยายเสียงมาจอดเตรียมความพร้อมที่เชิงสะพานวิศุกรรมนฤมาน ซึ่งเป็นจุดที่ก่อนถึงสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แต่การจราจรช่วงกลางคืนยังให้รถสัญจรตามปกติ

 

ส่วนบริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ได้นำรถประจำทาง ขสมก. 5 คัน มาจอดรอไว้ ส่วนบนกำแพงได้ติดตั้งลวดหนามหีบเพลงไว้โดยรอบ

แนะเลี่ยงเส้นทาง

ขณะเดียวกันกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนที่จะสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวในวันนี้ ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางไปก่อน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนจุดการชุมนุม แต่ตำรวจยังมีการกั้นสิ่งกีดขวางบนถนน หลายจุดเป็นวงกว้าง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถือว่าเป็นเขตพระราชฐาน และห้ามชุมนุมในรัศมี 150 เมตร ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ

 

ส่วนบริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งกลุ่มราษฎรประกาศเปลี่ยนจุดให้มาร่วมชุมนุมกันนั้น เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาพบว่าบริเวณด้านหน้าอาคาร ยังไม่มีการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม แต่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแลโดยรอบพื้นที่ตามปกติ คาดว่าในช่วงสายวันนี้จะมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่โดยรอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ย้อนประวัติศาสตร์-ข้อถกเถียง "ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง