นายกฯ หารือกลุ่มนักธุรกิจสหรัฐฯ

การเมือง
25 พ.ย. 63
11:06
238
Logo Thai PBS
นายกฯ หารือกลุ่มนักธุรกิจสหรัฐฯ
นายกรัฐมนตรี หารือกับกลุ่มธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน เพื่อเดินหน้าความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

วันนี้ (25 พ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติราชการจากทำเนียบรัฐบาล มาเป็นที่กระทรวงการต่างประเทศ เนื่องด้วยก่อนหน้านี้มีการนัดชุมนุมใกล้กับทำเนียบรัฐบาล

โดยนายกฯ มีภารกิจให้การต้อนรับนายอเล็กซานเดอร์ ซี เฟลด์แมน ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน ที่นำคณะนักธุรกิจสหรัฐฯในไทย 89 คนจาก 38 บริษัท 8 กลุ่มอุตสาหกรรม เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

 

พร้อมกันนี้มีการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ กับคณะนักธุรกิจที่อยู่ในสหรัฐฯ ฯ ซึ่งกลุ่มนักธุรกิจต่างเป็นผู้แทนบริษัทชั้นนำของสหรัฐอเมริกา และการพบกับผู้นำรัฐบาลไทยครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา

พร้อมกับหาแนวทางที่ภาคเอกชนสหรัฐอเมริกา สามารถสนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย ในช่วงฟื้นเศรษฐกิจหลังวิกฤต COVID-19 ซึ่งกลุ่มนักธุรกิจกลุ่มนี้ยังมีกำหนดการที่จะเข้าพบหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ด้วย เช่น ได้เข้าพบกับผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาแล้ว ซึ่งมีการหารือถึงการพัฒนานวัตกรรมเกษตรในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกษตรกรไทยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีในการควบคุมคุณภาพและลดต้นทุนการผลิตสินค้าเกษตร

 

 

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยที่กระทรวงการต่างประเทศวันนี้ ด้วยสถานการณ์วันนี้มีข่าวการชุมนุม ตำรวจจึงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยจัดเพิ่มกำลังตำรวจจาก สน.พญาไท และเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากมีข่าวแจ้งการชุมนุมในบริเวณใกล้สถาน

สำหรับภารกิจงานในช่วงค่ำนี้วันนี้นายกรัฐมนตรีจะเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสรณ์ สวนลุมพินี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง