รวมมิตร "เป็ดเหลือง" สัญลักษณ์ #ม็อบ25พฤศจิกา สู่รายได้ CIA

การเมือง
25 พ.ย. 63
17:50
2,231
Logo Thai PBS
รวมมิตร "เป็ดเหลือง" สัญลักษณ์ #ม็อบ25พฤศจิกา สู่รายได้ CIA
เพนกวิน-พริษฐ์ นำทีมสวมชุดเป็ดเหลืองร่วมชุมนุมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ สร้างสีสีน #ม็อบ25พฤศจิกา เช่นเดียวกับ ทราย เจริญปุระ ที่นำเป็ดเหลืองเป่าลมนับสิบตัวมาร่วมชุมนุมด้วย ขณะที่ผู้ค้าหลายรายยืนยัน เป็ดเหลืองสินค้าฮอตกลางม็อบขายดีจนต้องบอกต่อ

วันนี้ (25 พ.ย.2563) บรรยากาศการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าร่วมตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินทางมาถึงบริเวณชุมนุมพร้อมสวมชุดเป็ดเหลือง สร้างสีสันให้กับพื้นที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมยืนยัน การชุมนุมอย่างสันติดและหลีกเลี่ยงความรุนแรง 

 


ขณะที่ อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย นักแสดงชื่อดัง ก็ได้เดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมพร้อมทีมงาน และนำเป็ดสีเหลืองมาเป่าลม เพื่อใช้ประกอบการชุมนุม และนำหมวกเป็ดน้ำสีเหลือง และหมวกนิรภัยมาแจกให้กับผู้ชุมนุมด้วย

 


อีกกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมคือ กลุ่มราษฎร ได้แจกคูปองเป็ดเหลือง หรือคูปองราษฎร ใบละ 10 บาท จำนวน 3,000 ใบ ให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม เพื่อใช้จ่ายซื้ออาหารกับรถ CIA หรือเก็บเป็นที่ระลึก หากคูปองเป็นที่ต้องการมาก อาจจำกัดให้เพียงคนละ 1-2 ใบ โดยรายละเอียดบนคูปอง เป็นสัญลักษณ์เป็ดเหลือง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พิราบขาว ลูกชิ้น หมุดคณะราษฎร และโค้ด ซึ่งตัวแทนกลุ่มราษฎร ระบุว่า ต้องการให้เป็นที่ระลึกการชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีความหมายแฝงอื่น

 

"เป็ดเหลือง" สินค้าฮอตม็อบราษฎร

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ชุมนุมวันนี้ ผู้ค้าหลายคนนำเป็ดสีเหลืองหลายหลายรูปแบบมาวางขาย โดยมีทั้งกิ๊บติดผม ที่คาดผม เป็ดไฟฉาย หมวกเป็ดที่แกนนำใส่กัน หรือเสื้อคอกลม ซึ่งหลายคนไปรับมาขายจากตลาดย่านสำเพ็ง ผู้ค้าบางคนเพิ่งเริ่มนำสินค้าเป็นมาวางขายวันนี้วันแรก หลังจากก่อนหน้านี้ เห็นผู้ค้าคนอื่นขายแล้วขายดี จึงลองไปหามาขายบ้าง แม้จะเคยขายของในที่ชุมนุม เป็นสินค้าประเภทอื่นมาแล้วก็ตาม โดยการลงทุนเอาเป็ดเหลืองมาขายแต่ละร้าน เฉพาะวันนี้ มีตั้งแต่งบลงทุน 2,000 บาท จนถึงหลัก 20,000 บาท

 


ขณะที่ผู้ค้าบางคนก็ตกแต่งเป็ด ด้วยป้ายข้อความโพกหัวเป็นชื่อกลุ่ม "ราษฎร" และนำมาวางขายวันนี้เป็นวันแรก โดยผู้ค้าบอกว่า ลองหาของประดิษฐ์ที่จะเข้ากับสถานการณ์ชุมนุมให้มากที่สุด ซึ่งสินค้าเป็ดเหลืองขายดีมากที่สุดในช่วงนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นๆ ที่เคยรับมาขายในพื้นที่ชุมนุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง