ชุลมุน! หลังม็อบเลิก เกิดเสียงดังคล้ายปืน -​ ชายขว้างวัตถุปริศนา

การเมือง
25 พ.ย. 63
23:07
985
Logo Thai PBS
ชุลมุน! หลังม็อบเลิก เกิดเสียงดังคล้ายปืน -​ ชายขว้างวัตถุปริศนา
เกิดเหตุชุลมุนหลัง #ม็อบ25พฤศจิกา ประกาศยุติการชุมนุม เมื่อเกิดเสียงดังคล้ายปืน 3 นัด ขณะที่มีชายสวมหมวกกันน็อกขว้างวัตถุปริศนาเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุมแยกรัชโยธิน เบื้องต้น มีรายงานผู้บาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (25 พ.ย.2563)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.10 น. หลังจากกลุ่มราษฎรประกาศยุติการชุมนุม ที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ อาคาร SCB Park ถ.รัชดาภิเษก

มีรายงานว่า เกิดเสียงดังคล้ายปืน 3 นัด บริเวณแยกรัชโยธิน ทำให้ผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่แตกตื่น และหมอบลงกับพื้นที่ จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณที่ชุมนุมให้เข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

 

เป็นเวลาเดียวกับที่ ผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์ The STANDARD กำลังยืนไลฟ์เฟซบุ๊ก ปรากฏภาพชายสวมหมวกนิรภัยสีขาว สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีเข้ม กางเกงขายาวสีครีม วิ่งเข้ามาทางด้านหลัง พร้อมขว้างวัตถุบางอย่าง เข้าไปที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล จนเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ก่อนจะสิ่งหลบหนีไป โดยมีการ์ดผู้ชุมนุมวิ่งไล่ตาม

ภาพ : The Standard​

ภาพ : The Standard​

ภาพ : The Standard​

 

ภาพ : The Standard​

ภาพ : The Standard​

ภาพ : The Standard​

 

 

การ์ดราษฎรรวบผู้ต้องสงสัยส่งเจ้าหน้าที่

หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดก่อนที่จะมีเสียงคล้ายปืนตามมาอีก 4-5 นัด และพบว่า มีคนได้รับบาดเจ็บในบริเวณใกล้เคียงด้วย 

นอกจากนี้ทีมการ์ดกลุ่มราษฎรยังระบุว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนได้พร้อมอาวุธปืนและปลอกกระสุน โดยส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ขณะที่ศูนย์เอราวัณ รายงานว่า ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจำนวน 1 คน

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า "ผมพาคนโดนยิงส่งโรงพยาบาลแล้วครับ" โดยต่อมา จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ก็ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล เรียบร้อยแล้ว ผลเอกซเรย์เบื้องต้นพบว่ากระสุนเข้าบริเวณหน้าท้อง ต้องผ่าตัดนำกระสุนออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง