"ฟันเฟืองธนบุรี" แจงปมผู้ชุมนุมถูกยิงแถว SCB

การเมือง
26 พ.ย. 63
09:52
2,541
Logo Thai PBS
"ฟันเฟืองธนบุรี" แจงปมผู้ชุมนุมถูกยิงแถว SCB
"หมอทศพร" ระบุผู้ชุมนุมถูกยิงฝั่งตรงข้าม SCB อาการปลอดภัยแล้ว หลังใช้เวลาผ่าตัดกระสุน 3 ชั่วโมง ขณะที่เพจฟันเฟืองธนบุรี แจงปมโยงการ์ดอาชีวะ ระบุผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามา หาจังหวะก่อเหตุ และขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

วันนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีมีเหตุการณ์ชุลมุนที่บริเวณแยกรัชโยธิน หลังยุติการชุมนุมของกลุ่มราษฎรเมื่อเวลา 22.10 น.วานนี้ (25 พ.ย.) โดยพบมีชายต้องสงสัยขว้างระเบิดปิงปอง และมีเหตุการณผู้ชุมนุมถูกยิง 1 คนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้พาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ระบุว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส ตรวจสอบบาดแผลพบรูกระสุนปืนเข้าที่ท้องน้อย แพทย์นำเข้าตรวจ CT สแกนพบฝังอยู่เกือบทะลุหลัง จึงรีบทำผ่าตัดโดยด่วน เพราะกระสุนทะลุลำไส้ มีเลือดออกอยู่ในช่องท้อง

ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น.วันนี้ นพ.ทศพร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Tosaporn Sererak / นพ. ทศพร เสรีรักษ์ ว่า

การผ่าตัดเรียบร้อยดี ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง น้องปลอดภัยแล้วครับ

ฟันเฟืองธนบุรี ชี้แจงปมคนถูกยิง

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏภาภาพชายคนหนึ่งวิ่งผ่านหน้ากล้องของ The STANDARD กำลังยืนไลฟ์เฟซบุ๊ก และพบมีการขว้างวัตถุบางอย่าง เข้าไปที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล จนเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป โดยมีการ์ดผู้ชุมนุมวิ่งไล่ตาม ซึ่งโซเชียลได้มีการแกะรอยชายคนดังกล่าวและระบุว่าเป็นการ์ดอาชีวะ

ทำให้เพจฟันเฟืองธนบุรี – Gear Of Red Thonburi โพสต์ชี้แจงว่า หลักฐานหลายอย่างที่แพร่หลายในตอนนี้ ขอตอบสั้นๆ ว่าผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามานานแล้ว และหาจังหวะก่อเหตุ แต่ไม่ใช่คนทั้งหมดของกลุ่มดังกล่าว และขอให้เป็นตามกระบวนการทางกฏหมาย โดยรอผู้ได้รับบาดเจ็บสามารถให้การได้และโจทย์ผู้อื่นเข้าฟ้องร้องเพิ่มเติม

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากทางกลุ่มฟันเฟืองปทุมธานี กระสุนทะลุลำไส้ได้รับการผ่าตัดตอนนี้ ปลอดภัยเรียบร้อยแล้วขออภัยกับเหตุการณ์ในวันนี้ ขอขอบคุณที่ให้กำลังใจและห่วงใยพวกเราเสมอมา

 

 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุฝั่ง ตรงข้ามไทยพานิชย์ เกิดเสียงระเบิด 1 ครั้ง และเสียงปืนหลายนัดตามมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุที่เข้ามาป่วน รวมทั้งอาวุธปืน ซึ่งกลุ่มการ์ดอาชีวะที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าไม่ใช่คู่อริต่างสถาบันมายิงกันแน่นอน แต่มีคนแฝงตัวเข้ามา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุลมุน! หลังม็อบเลิก เกิดเสียงดังคล้ายปืน -​ ชายขว้างวัตถุปริศนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง