"สิระ" ขออย่ากลับมา หลัง "มงคลกิตติ์" ขอถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

การเมือง
26 พ.ย. 63
10:52
285
Logo Thai PBS
"สิระ" ขออย่ากลับมา หลัง "มงคลกิตติ์" ขอถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล
"สิระ"ให้สัมภาษณ์กรณี "มงคลกิตติ์" ขอถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ เผย ไม่แน่ใจลาออกเองหรือถูกบังคับ พร้อมขออย่ากลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอีก


วันนี้ ( 26 พ.ย.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ นำกล้วยหอมจำนวน 3 ลูก มาให้กับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังจากที่นายมงคลกิตติ์ ไลฟ์เฟซบุ๊ก เพื่อถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ โดยระบุว่า ยังไม่แน่ใจว่านายมงคลกิตติ์ลาออกเอง หรือถูกบังคับให้ลาออก พร้อมกล่าวหาการทำหน้าที่ของนายมงคลกิตติ์ ในการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญใด ๆ ในการทำงาน และหากนายมงคลกิตติ์ ตัดสินใจออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ก็ขอให้อย่ากลับมาอีก

นายสิระ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มราษฎร" ที่มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ว่า  เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าการชุมนุมดังกล่าวมีอาวุธและไม่ใช่การชุมนุมโดยสันติ หรือถูกต้องตามกฎหมาย และยังพบการเสพสุรา จึงขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่บุตรหลานของตน

นายสิระ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.นลินรัตน์ ตู้ทับทิม ผู้ที่แสดงตัวถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถานศึกษา ปฏิเสธไม่มาชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถาบันการศึกษาว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้และในอีกทางหนึ่ง ประชาชนและสังคมคงตั้งข้อสงสัยต่อกรณีที่ น.ส.นลินรัตน์ ทั้งที่มีข้อเท็จจริงที่สามารถเอาผิดครูคนดังกล่าวได้ พร้อมเปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ต่อกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้มีการให้ครูผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวออกจากราชการไปแล้วประมาณ 20 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง