กองปราบแจ้งข้อหาเพิ่ม "บรรยิน" วางแผนหนีเรือนจำ

อาชญากรรม
26 พ.ย. 63
12:03
1,442
Logo Thai PBS
กองปราบแจ้งข้อหาเพิ่ม "บรรยิน" วางแผนหนีเรือนจำ
ตำรวจกองปราบแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "พ.ต.ท.บรรยิน" ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา โดยเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มในคดีวางแผนหลบหนีจากเรือนจำ

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เข้าพบ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ที่เรือนจำบางขวาง พร้อมกับทนายความของผู้ต้องหา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาลหลุดพ้นจากการคุมขัง, ข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย,ทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพและหน่วงเหนี่ยวกักขัง

เบื้องต้น พ.ต.ท.บรรยิน ยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ แก่พนักงานสอบสวน โดยภาพรวมของสำนวนคดีขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการศาลแขวงพระนครเหนือพิจารณาได้ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ศาลอาญาคดีทุจริตและพฤติมิชอบกลาง มีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ส่วนคดีฆาตกรรมอำพรางนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ศาลจังหวัดพระโขนงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 ม.ค.2564 ขณะที่คดีปลอมใบโอนหุ้น ก่อนหน้านี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตัดสินจำคุก 8 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาศาลอุทธรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง