ผบ.ทบ.ส่งทหารลบข้อความ Hate Speech ในพื้นที่ชุมนุม

การเมือง
26 พ.ย. 63
12:21
346
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ส่งทหารลบข้อความ Hate Speech ในพื้นที่ชุมนุม
ผู้บัญชาการทหารบกส่งทหารกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกลบข้อความ Hate Speech ที่กลุ่มผู้ชุมนุมพ่นสีในพื้นที่การชุมนุม เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว

วันนี้ (26 พ.ย.2563) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากตามที่มีประชาชนได้รวมพลังไปทำความสะอาดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบริเวณราชประสงค์ ในช่วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังการชุมนุม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เล็งเห็นถึงความยากลำบากของการลบข้อความดังกล่าว เนื่องจากข้อความถูกพ่นด้วยสารเคมีลงบนพื้นยางมะตอย และกำแพง จึงมอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ไปจัดเตรียมหารือหาวิธีการที่จะทำให้ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมออกไปอย่างรวดเร็ว และสามารถสนับสนุนการทำความสะอาดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดภาระของของส่วนต่างๆ

 

 

ทั้งนี้ เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ได้จัดชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ออกไปดำเนินการภารกิจดังกล่าวในช่วงเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. จนถึงเช้าวันที่ 26 พ.ย. บริเวณแยกรัชโยธิน ใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุม เพื่อลบข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถูกพ่นอยู่ตามกำแพงและพื้นถนนบริเวณอุโมงค์สะพานข้ามแยกรัชโยธิน รวมถึงข้อความสร้างความเกลียดชัง หรือ Hate Speech เพื่อช่วยทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สวยสดงดงาม บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสวยงาม ทำให้ประชาชนได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ หรือเห็นข้อความที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

 

 

โดยวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์กองทัพบก จะทำงานร่วมกับประชาชนในนามจิตอาสาและหน่วยราชการอีกหลายส่วน กองทัพบกจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปในการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อให้บ้านเมืองของเกิดความสวยงาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง