จ่อออกหมายจับคดียิงม็อบหน้า SCB เชื่อขัดแย้งส่วนตัว

อาชญากรรม
26 พ.ย. 63
14:10
3,217
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับคดียิงม็อบหน้า SCB เชื่อขัดแย้งส่วนตัว
ตำรวจนครบาล เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาคดีก่อเหตุยิงบริเวณพื้นที่ชุมนุมหน้าอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ส่วนสาเหตุตรวจสอบหลักฐาน เชื่อว่าเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ยืนยันไม่ใช่กลุ่มที่ 3 มาสร้างสถานการณ์

วันนี้ (26 พ.ย.2563) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ประชุมร่วมกับชุดสืบสวน เร่งติดตามหาผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร หน้าอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า จากตรวจสอบหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และสอบปากพยานในที่เกิด ทำให้ทราบบุคคลกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้น เตรียมออกหมายจับ 1 คน คือนายภาสพงศ์ กุลอมร ซึ่งเป็นอดีตนักศึกษาอาชีวะแห่งหนึ่ง ซึ่งพ้นสภาพตั้งแต่ปี 2560 แล้ว ส่วนคนอื่นๆ ที่พบว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

 

สำหรับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ เป็นปลอกกระสุน ขนาด .38 มิลลิเมตร ส่วนอาวุธปืนตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปืนมีทะเบียน แต่กำลังตรวจสอบหาเขม่าดินปืน พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมืออย่างละเอียด

 

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า สาเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัวระหว่างสถาบันมาแล้วก่อนหน้านี้ เชื่อว่าน่าจะเกิดความขัดแย้งเฉพาะหน้า ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม เป็นการ์ดของผู้ชุมนุม โดยปฏิเสธว่าไม่ใช่กลุ่มมือที่ 3 ที่เข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังการชุมนุมได้ยุติลงแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ชี้ปมยิง #ม็อบ25พฤศจิกา หลักฐานชัด "การ์ดราษฎร" ทะเลาะกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง