"พาณิชย์" ปรับ 1 พัน ร้านอาหารในหัวหินขายแพงเกินจริง

ภูมิภาค
27 พ.ย. 63
07:01
6,921
Logo Thai PBS
"พาณิชย์" ปรับ 1 พัน ร้านอาหารในหัวหินขายแพงเกินจริง
ลูกค้านักท่องเที่ยวที่ไปรับประทานอาหาร ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองหัวหิน ร้องเรียนว่า ราคาแพงเกินจริง ผัดกะเพราหมึกและกุ้ง 70 บาท ยำวุ้นเส้นทะเล 180 บาท พาณิชย์จังหวัดตรวจสอบแล้ว พบว่า ผิดจริง ปรับ 1,000 บาท

เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง เปิดให้บริการอยู่ริมชายหาดทรายน้อย หลังจากนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ กล่าวหาว่า ขายข้าวผัดกะเพราทะเลในราคาจานละ 70 บาท โดยมีหมึก 3 ชิ้น กุ้ง 1 ตัวและไม่มีไข่ดาวตามภาพในเมนูอาหาร ยำวุ้นเส้นทะเล จานละ 180 บาท

วันเกิดเหตุลูกสาวเจ้าของร้าน วัย 19 ปี เป็นผู้คิดเงิน ขณะที่แม่ครัวประจำร้าน ชี้แจงว่าปริมาณของอาหารทำตามคำสั่งของเจ้าของร้าน

 กะเพราทะเล ใส่หมึก 3-4 ชิ้น กุ้ง 1 ตัว แล้วแต่กุ้งตัวใหญ่ตัวเล็กถ้าตัวกลางก็ 2 ตัว ก็จะใส่ให้สมดุลกับราคาตัวกุ้ง 

เทศกิจเทศบาลเมืองหัวหินและพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่า ยำวุ้นเส้นทะเล 180 บาท ตรงตามเมนูแต่ผัดกะเพราทะเล ในเมนู เขียนว่า หมู,ไก่,เนื้อ,หมึก,กุ้ง แยกชนิด ราคา 60 บาท แต่ลูกค้าสั่งกุ้งกับหมึกรวมกันทางร้านจึงคิดค่าอาหาร 70 บาท ซึ่งไม่ได้ระบุไว้ในเมนูถือว่า มีความผิดตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 71 พ.ศ.2563 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ ซึ่งทางร้านได้ยอมรับผิดจึงสั่งปรับเป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมตักเตือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง