ผบช.ก.สั่งจับตา "ซุ้มมือปืน-ผู้มีอิทธิพล" ก่อนเลือกตั้ง อบจ.

อาชญากรรม
27 พ.ย. 63
11:04
357
Logo Thai PBS
ผบช.ก.สั่งจับตา "ซุ้มมือปืน-ผู้มีอิทธิพล" ก่อนเลือกตั้ง อบจ.
ผบช.ก. ส่งหน่วยคอมมานโด และทีมหนุมาน จับตาความเคลื่อนไหวผู้มีอิทธิพลและซุ้มมือปืนทั่วประเทศ ป้องกันเหตุรุนแรงก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น พบนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และพัทลุง เริ่มมีความเคลื่อนไหว

วันนี้ (27 พ.ย.2563) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลซุ้มมือปืนรับจ้าง ก่อนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ว่า การข่าวรับทราบข้อมูลว่าบางพื้นที่ซุ้มมือปืนเริ่มมีความเคลื่อนไหว ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ดูแลพื้นที่อย่างดี อย่าให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพื้นที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.พัทลุง จึงส่งตำรวจหน่วยคอมมานโด กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับทีมหนุมานกองบังคับการปราบปรามลงพื้นที่เฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืนและกลุ่มฮาร์ดคอร์ หากมีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนก็จะกวาดล้างทั้งซุ้ม โดยในต้นเดือนธันวาคมนี้จะเข้าตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มผู้มีอิทธิพลเพื่อเป็นการป้องกัน โดยจะนำกำลังลงไปในพื้นที่ที่มีข่าวว่าจะมีความรุนแรง ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเลือกตั้ง เพื่อดูแลป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อย

ขอให้ผู้สมัคร แข่งกันช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มาข่มขู่กันจนได้มาปกครองแล้วก็ไปครอบงำเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง รับเหมาก่อสร้างที่มีผลประโยชน์กัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดจัดการเลือกตั้งสมาชิกนายก อบจ. และ ส.อบจ. พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 08.00-17.00 น. โดยไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ขณะนี้ได้เปิดเว็บไซต์ให้ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง