ก.ตร.ยกคำร้อง "พล.ต.อ.วิระชัย" ร้องทุกข์ถูกสำรองราชการ

การเมือง
27 พ.ย. 63
12:08
187
Logo Thai PBS
ก.ตร.ยกคำร้อง "พล.ต.อ.วิระชัย" ร้องทุกข์ถูกสำรองราชการ
ที่ประชุม ก.ตร.มติยกคำร้อง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กรณีร้องทุกข์หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัย และมีคำสั่งให้สำรองราชการ

วานนี้ (26 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญหลายวาระด้วยกัน

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนาย ที่มาปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนในการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในพื้นที่ กทม.

พร้อมกำชับให้บังคับใช้กฎหมายและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกกลุ่มที่มาร่วมชุมนุม รวมทั้งสั่งการให้มีการพัฒนานวัตกรรมและใช้เทคโนโลยี เพื่อให้มีข้อมูลในการดูแลประชาชนที่ละเอียดและพิถีพิถันมากขึ้น

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมมีการรายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัย และให้ออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ โดยในเดือน พ.ย.มีตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 32 นาย เป็นการไล่ออก 26 นาย ปลด 3 นาย และให้ออกจากราชการ 3 นาย

ขณะในภาพรวมตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 จนถึงปัจจุบันมีการลงโทษข้าราชการตำรวจกระทำความผิดแล้วทั้งสิ้น 374 นาย เป็นการไล่ออก 271 นาย ปลดออก 56 นาย และให้ออกจากราชการ 47 นาย

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.มีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ร้องทุกข์ ให้ยกคำร้องของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กรณีร้องทุกข์ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และคำสั่งสำรองราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย มีสิทธิที่จะยื่นฟ้องคดีต่อศาลปกครองต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง