จับตา! ราษฎรนัดชุมนุม 3 วันติด-เจอรอบ 2 ห้าแยกลาดพร้าว

การเมือง
27 พ.ย. 63
12:47
4,272
Logo Thai PBS
จับตา! ราษฎรนัดชุมนุม 3 วันติด-เจอรอบ 2 ห้าแยกลาดพร้าว
ตำรวจ เตรียมรับมือกลุ่มราษฎรนัดรวมตัว 3 วันติดตั้งแต่ 27-29 พ.ย.นี้หลายจุด กทม.และปริมณฑล โดยเย็นนี้นัดที่ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบกว่า 1 เดือนหลังเคยรวมตัวกันเมื่อ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจขอความร่วมมือชุมนุมโดยสงบ

วันนี้ (27 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ระบุว่าวันนี้เวลา 16.00 น. ขอนัดหมายที่บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว เพื่อการซ้อมต้านรัฐประหาร โดยระบุว่า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นมีกระแสรัฐประหารเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั่นเป็นสิ่งไม่ควรเกิดขึ้น แต่ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาสอนให้รู้ว่าเราไม่สามารถวางใจได้ ด้วยเหตุนี้ จึงขอเชิญมาทุกท่านมาร่วมชุมนุมกัน เพื่อซ้อมรับมือกับการรัฐประหารที่มีโอกาสเกิดขึ้น

สำหรับการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ต.ค.เคยมีการชุมนุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ห้าแยกลาดพร้าว วงเวียนใหญ่ อุดมสุขเคลื่อนไปแยกบางนา สามย่านมิตรทาวน์ และ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งจุดที่ลาดพร้าวนับว่ามีคนมาร่วมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ภาคีนักเรียน KKC ยังโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนในวันเกิดเทอมวันที่ 1 ธ.ค.นี้ด้วย โดยตั้งคำถามว่าชุดนักเรียนนั้นสำคัญจริงหรือไม่

 ตำรวจเตรียมอำนวยความสะดวกม็อบ 3 วันติด

เมื่อเวลา 10.30 น.พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.รองโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการร้กษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมการประกาศนัดชุมนุมต่อเนื่องในช่วงวันหยุด 3 วันตั้งแต่วันที่ 27-29 พ.ย.นี้ ใน 3 จุดคือ ห้าแยกลาดพร้าว ส่วนวันที่ 26 พ.ย.ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว แต่ยังไม่มีการแจ้งจัดชุมนุมชุดละ 3 กองร้อย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติหมายจับมือยิงการ์ดราษฎร

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง