“ชวน” เดินหน้าตั้ง คกก.สมานฉันท์โครงสร้างที่ 2

การเมือง
27 พ.ย. 63
13:58
152
Logo Thai PBS
“ชวน” เดินหน้าตั้ง คกก.สมานฉันท์โครงสร้างที่ 2
ประธานรัฐสภา เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์โครงสร้างที่ 2 เพื่อแก้ปัญหาประเทศระยะยาว พร้อมระบุยังไม่มีหน่วยงานใดส่งรายชื่อกลับมา เนื่องจากเพิ่งส่งจดหมายไป เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563

วันนี้ (27 พ.ย.2563) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวภายหลังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือเชิญผู้แทน 7 ฝ่ายเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า ยังไม่มีหน่วยงานใดส่งรายชื่อตอบกลับมา เนื่องจากเพิ่งส่งจดหมายไป เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีการกำหนดวันสิ้นสุดว่าจะต้องตอบกลับมาภายในวันที่เท่าไร แต่จะยังคงเดินหน้าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในรูปแบบที่ 2 เพื่อป้องกันความขัดแย้งในอนาคต

 

 

ทั้งนี้ ได้ให้สถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้กำหนดโครงสร้าง เพื่อเชิญผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านการสร้างความปรองดองสมานฉันท์มาเป็นกรรมการ แต่ไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการออกแบบ และพยายามเดินสายพูดคุย และหาข้อมูล ขอคำแนะนำจากฝ่ายต่างๆ ที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมการตามโครงสร้างที่ 2 เพื่อแก้ปัญหาประเทศระยะยาว ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย และไม่ได้หมายความว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมเป็นกรรมการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง