12 แกนนำราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
27 พ.ย. 63
14:34
1,042
Logo Thai PBS
12 แกนนำราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แกนนำกลุ่มราษฎร รับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีเคลื่อนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ทุกคนให้การปฏิเสธ พร้อมระบุ ไม่กังวลหากต้องถูกบังคับใช้กฎหมาย เชื่อไม่มีแกนนำการชุมนุมยังเดินต่อได้

วันนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สน.พญาไท กลุ่มแกนนำคณะราษฎร นำโดยปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ กับพวกรวม 12 คน คือ นายชาติชาย แกดำ นายกรกช แสงเย็น นายอภิสทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ นายอนุรักษ์ เจนตวนิช หรือฟอร์ด น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด นายวสันต์ กล่ำถาวร น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก น.ส.อานันท์ ลุ่มจันทร์ นายไพศาล จันทร์ปาน และนพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิดข้อหา ห้ามมิให้มีการชุมนมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ หรือการกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย เข้าพบ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ทรัพยสาร รองผกก. (สอบสวน) สน.พญาไท และพ.ต.ท.วิศรุช หยกนิธิภัทร สารวัตร (สอบสวน) สน.พญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 1

โตโต้ ลั่นไม่กังวล-ไร้ผู้นำทุกคนพร้อมชุมนุม

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา นายปิยรัฐ กล่าวว่า มารับทราบข้อกล่าวหาในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน กรณีร่วมกันชุมนุมโดยการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ พร้อมจะทำบันทึกคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อส่งแก่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งหลังจากนี้คงเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย เรื่องการส่งเรื่องให้พนักงานอัยการพิจารณาว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ก่อนนำเรื่องขึ้นสู่ศาล

รัฐบาลคงบังคับใช้ข้อกฎหมาย ให้มีการจับกุม ฝากขัง เพื่อเพิ่มความยุ่งยากในชีวิตให้แก่ผู้มาชมนุม แต่ไม่รู้สึกกังวล เพราะมีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าต่อให้ไม่มีแกนนำ ไม่มีใครถือไมค์ปราศรัย การชุมนุมก็ยังคงดำเนินต่อได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Big Surprise! เคลื่อนขบวนบุกทำเนียบรอบ 2

เปิดสัญญาณนัด "ชูสามนิ้ว-ร้องเพลง-เปิดไฟ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง