ฝนตกหนักน้ำท่วมทาง "หาดใหญ่-สงขลา" บางจุดรถผ่านไม่ได้

ภัยพิบัติ
27 พ.ย. 63
14:15
4,859
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำท่วมทาง "หาดใหญ่-สงขลา" บางจุดรถผ่านไม่ได้
ฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนกาญจนวนิช (สายเก่า) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมถึง จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางจราจรบางจุดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

วันนี้ (27 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนสายกาญจนวานิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา (สายเก่า) ทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 19 เขตรอยต่อ ต.น้ำน้อย และ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซ็นติเมตร

ตำรวจ สภ.คอหงส์ และหน่วยกู้ภัยต้องปิดเส้นทางการจราจรบนถนนสายดังกล่าว และให้ผู้ใช้รถเลี่ยงไปใช้ถนนสายลพบุรีราเมศวณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและน้ำเข้าเครื่องยนต์

 

ส่วนที่ จ.พัทลุง เกิดน้ำท่วมบนถนนสายสี่แยกโพธิ์ทอง ทางเข้า อ.ควนขนุน และ อ.ศรีบรรพต และถนนเพชรเกษมสายพัทลุง-ตรัง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซ็นติเมตร แต่รถยังสัญจรได้อย่างช้าๆ นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ชะมวง, ต.โตนดด้วน ในเขตเทศบาลตำบลควนขนุน และเทศบาลตำบลหนองพ้อ อ.ตวนขนุน ด้วย

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพัทลุง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ให้เก็บข้าวของและทรัพย์สินไว้ที่สูง เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฝนตกหนัก-หนักมาก

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนสภาพอากาศภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) วันนี้ (27 พ.ย.) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนคาดการณ์สภาพอากาศใน 7 วันข้างหน้า โดยในช่วงวันที่ 30 พ.ย. - 3 ธ.ค.2563 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 28-29 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง