คลังเตือนเร่งยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ครั้งที่ 3

เศรษฐกิจ
27 พ.ย. 63
18:31
821
Logo Thai PBS
คลังเตือนเร่งยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ครั้งที่ 3
กระทรวงการคลัง เตือนผู้ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ครั้งที่ 3 เร่งยืนยันตัวตน ก่อนถูกตัดสิทธิ์ หลังพบยอดผู้ใช้งาน 9.4 ล้านคน พร้อมย้ำอย่าหลงกระทำผิดเงื่อนไข หลังเดินหน้าตรวจสอบธุรกรรมผิดปกติ ขณะที่ยอดใช้จ่ายสะพัดกว่า 2.8 หมื่นล้านบาทแล้ว

วันนี้ (27 พ.ย.2563) นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เตือนผู้ลงทะเบียน รอบเก็บตก ครั้งที่ 3 ให้เร่งยืนยันตัวก่อนถูกตัดสิทธิ์ จากปัจจุบัน มีผู้ใช้งานแล้ว 9,493,942 คน มีร้านค้าในโครงการ มากกว่า 850,000 ร้านค้า คิดเป็นยอดใช้จ่ายสะสม 28,609 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 14,599 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 14,010 ล้านบาท ซึ่งจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ยังคงติดตามตรวจสอบพฤติกรรม หรือธุรกรรมที่ผิดปกติ ซึ่งได้ดำเนินการระงับสิทธิการใช้แอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" และระงับการจ่ายเงิน ก่อนนำส่งหลักฐานการกระทำความผิดให้แก่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงขอความร่วมมือประชาชน และร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของโครงการ และอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนที่ผิดเงื่อนไข เพราะอาจตกเป็นผู้ร่วมสนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิด ซึ่งจะมีโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประยุทธ์" เผยเตรียมต่อยอด "โครงการคนละครึ่ง" 

คลังเล็งขยายเวลาเติมเงินบัตรคนจน 500 บาท - คนละครึ่งเฟส 2

"คนละครึ่ง" เฟส 2 เริ่ม ม.ค.64 ย้ำใครได้สิทธิเฟส 1 รีบใช้ใน 31 ธ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง