พา "เป็ดเหลือง" ชุมนุมหน้าศูนย์ราชการนนทบุรี

การเมือง
28 พ.ย. 63
17:52
1,511
Logo Thai PBS
พา "เป็ดเหลือง" ชุมนุมหน้าศูนย์ราชการนนทบุรี
นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง เครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี กิจกรรมแรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ ปิดแยกแคราย พ่นสีหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี

วันนี้ (28 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี จัดกิจกรรมแรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ โดยนัดกันที่ MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น. เริ่มมีกลุ่มรถสามล้อพ่วงของผู้ค้าเริ่มมาจับจองพื้นที่ขายของ หลังจากบริเวณจะเป็นจุดรวมตัวการชุมนุมของกลุ่ม "คนรุ่นใหม่นนทบุรี" ซึ่งนัดรวมตัวเวลา 15:00 น. 

ขณะที่การจราจรเส้นทางไปแยกแคราย รถยนต์เริ่มหนาแน่น ส่วนรถไฟฟ้ายังเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีทีมพนักงานรักษาความปลอดภัย คอยสังเกตการณ์สถานการณ์ชุมนุมอยู่ด้านบนสถานี

 

เวลา 15:20 น.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี ถึงพื้นที่ชุมนุม หน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี เพื่อเตรียมตั้งขบวนพาเหรดเป็ดเหลือง และเอเลี่ยน 

พร้อมย้ำว่าวันที่ 2 ธ.ค.นี้ กลุ่มมวลชนจะเดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเกาะติดการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะหลุดพ้นจากสถานะรัฐมนตรีไม่ ถูกร้องพักบ้านทหาร จะพ้นสถานะรัฐมนตรีหรือไม่ โดยจะไปแบบสันติวิธี และไม่ใช่การกดดันตุลาการ

 

เวลา 16:10 น. นายชินวัตร เริ่มนำมวลชน เคลื่อนรถปราศรัย มาประชิดหน้าศูนย์ราชการนนทบุรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีการปิดประตูใหญ่ทางเข้าออกไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำเป็ดเหลือง เอเลี่ยน มาแขวนไว้ที่รั้ว ทั้งนี้ นายชินวัตร อ้างว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้ามาที่ศูนย์ราชการ

 

เวลา 16:45 น.ในระหว่างที่กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี จัดกิจกรรมชุมนุมอยู่ที่หน้าศูนย์ราชการ ทีมข่าวสังเกตเห็นนักศึกษาคนหนึ่ง ผูกโบว์ขาว กำลังยืนวาดรูปเสก็ตอยู่คนเดียวนานกว่า 20 นาทีแล้ว จึงเดินเข้าไปชวนคุย ซึ่งภาพที่เธอกำลังสเก็ตช์ภาพ เป็นบรรยากาศการชุมนุม และมาอยู่ในพื้นที่ชุมนุมเป็นครั้งแรก จึงต้องการบันทึกเก็บไว้เป็นความทรงจำในวันหน้าที่ย้อนมาดูจะเห็นถึงเหตุการณ์ที่เธอเห็นว่าเป็นคุณค่าในความทรงจำ เป็นการแสดงออกของกลุ่มคนที่ออกมาร่วมชุมนุม เพื่อสะท้อนหรือแสดงความเห็นต่อปรากฎการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมไทย 

 

เวลา 17:06 นายชินวัตร พ่นสเปรย์บนป้ายศูนย์ราชการนนทบุรี ระบุถึง ผวจ.นนทบุรี ขออย่า 2 มาตรฐาน จากนั้นเริ่มนำมวลชน เคลื่อนขบวนไปชุมนุมแยกแคราย ปักหลักชุมนุม ซ้อมต้าน รัฐประหาร

เวลา 17:40 มวลชน เคลื่อนถึงแยกแคราย - ปิดแยก ตั้งเวทีปราศรัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขสมก.เปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 10 เส้นทาง เลี่ยงชุมนุมสี่แยกบางนา

ฝ่ายความมั่นคง ห่วงชุมนุมใหญ่ ธ.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง