เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก 30 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

สังคม
29 พ.ย. 63
09:34
9,606
Logo Thai PBS
เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก 30 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 12 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นสูง 2-3 เมตร เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

วันนี้ (29 พ.ย.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค.2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงวันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค.2563 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง หรือทางด้านหน้าเกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน เข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา จ.พัทลุง จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง