"โตโต้" เจรจาชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 ย้ำไม่บุก

การเมือง
29 พ.ย. 63
15:15
949
Logo Thai PBS
"โตโต้" เจรจาชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 ย้ำไม่บุก
หัวหน้าแกนนำการ์ดมวลชนขอเจรจากับทหารชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 ยืนยันไม่บุกเข้าไปข้างใน ด้านเจ้าหน้าที่ขึงลวดหนามและนำซากรถบัสเก่ามาปิดประตูหน้าทางเข้า-ออก

วันนี้ (29 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดมวลชนอาสา ของกลุ่มม็อบราษฎร ได้เดินทางมาถึงหน้ากรมทหารราบที่ 11 พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการประกาศนัดชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ฯ ถนนวิภาวดีรังสิตนั้น เป็นเพียงเป้าหมายหลอก โดยตั้งใจจะมาชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 อยู่แล้ว ซึ่งการชุมนุมในวันนี้ (29 พ.ย.) จะขอเจรจากับทหาร เพื่อขอใช้พื้นที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 เป็นพื้นที่ชุมนุม จนถึงเวลา 22.00 น.

ส่วนการเคลื่อนขบวนจะรอฟังคำสั่งจากเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเท่านั้น ซึ่งทีมการ์ดจะทำหน้าที่ดูแลด้านการจราจรและความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ พร้อมยืนยันว่าจะไม่บุกเข้าไปภายในกรมทหารราบที่ 11 และจะไม่ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ หากไม่ถูกคุมคาม

 

ขณะที่ตัวแทนการ์ดราษฎรเจรจากับตำรวจ ขอให้นำกลุ่มชายที่สวมใส่เสื้อสีเหลืองออกจากบริเวณแนวรั้ว หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ บางเขน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุม โดยได้ขึงลวดหนาม และนำซากรถบัสเก่าของตำรวจควบคุมฝูงชน 3 คัน และรถบรรทุกอีก 5 คัน มาจอดไว้บนถนนพหลโยธิน หน้าทางเข้า-ออกประตูกรมทหารราบที่ 11 นอกจากนี้มีการนำรถตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามาจอดในพื้นที่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยืนยันคุมทุกพื้นที่แม้ผู้ชุมนุมย้ายไป "กรมทหารราบที่ 11"

บช.น.ชี้แกนนำไม่แจ้งขอจัดชุมนุมหน้า "กรมทหารราบที่ 11"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง