ป.ป.ส.ตรวจค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

อาชญากรรม
30 พ.ย. 63
09:36
3,196
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ตรวจค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่
ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซอยวิภาวดีรังสิต 41 เขตดอนเมือง เบื้องต้นการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ

วันนี้ (30 พ.ย.2563) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 41 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง หลังตรวจสอบทราบว่าเป็นบ้านของเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ โดยมีการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุด ในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และเชียงราย จากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่พบเอกสารจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ  

 

 

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุม นายปรเมศ รวยสูงเนิน พร้อมของกลางยาบ้า 2,800,000 เม็ด โดยด่านกิ๊วคอหมา สภ.แจ้ห่ม เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2562 จากนั้นได้ขยายผลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ นายวิวัฒน์ชัย ศิริมินทร์ นายสุพจน์ เหรียญทอง และนายธนกฤต กันทราวิรัตน์ ซึ่งภายหลังจับนายสุพจน์ และนายธนกฤตได้ถูกจับกุม ส่วนนายวิวัฒน์ชัยยังหลบหนี ซึ่งจุดที่เข้าตรวจค้นจุดนี้พบเป็นบ้านของ นางเพ็ญพร ศิริมิรินทร์ มารดาของนายวิวัฒน์ชัย ซึ่งถือครองกรรมสิทธิ์บ้านและที่ดิน 3 แปลง แต่ไม่พบตัวนางเพ็ญพร ซึ่งคนในบ้านอ้างว่าไปปฎิบัติธรรม อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีเพราะนางเพ็ญพรถูกออกหมายจับในความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 8 สมคบและสนับสนุนให้มีการค้ายาเสพติด

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การตรวจค้นเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีความเชื่อมโยงกับเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง