ตร.ถกแผนรับมือม็อบ 2 ธ.ค. ศาล รธน.ชี้ชะตา “พล.อ.ประยุทธ์”

การเมือง
30 พ.ย. 63
10:40
313
Logo Thai PBS
ตร.ถกแผนรับมือม็อบ 2 ธ.ค. ศาล รธน.ชี้ชะตา “พล.อ.ประยุทธ์”
ผบช.น.หารือศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมแผนรับมือและดูแลพื้นที่ หลังกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมในวันอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีอาศัยบ้านพักหลวง 2 ธ.ค.นี้

วันนี้ (30 พย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมแผนรองรับกรณีกลุ่มราษฎร นัดชุมนุมบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีอาศัยบ้านพักหลวงตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และเมื่อเกษียณอายุราชการก็ยังคงอยู่อาศัยใช้ประโยชน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ อันเป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ตำรวจต้องหารือร่วมกับศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ศาลฯ ซึ่งเป็นอำนาจของศาลฯ พิจารณาขอบเขตห้ามชุมนุมบริเวณศาลฯ หรือไม่ แต่ตำรวจได้จัดกำลังและแผนเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รองรับการชุมนุมแล้ว

นอกจากนี้ ผบช.น. กล่าวถึงการชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ฯ บางเขน ว่า มีรถตู้ของตำรวจได้รับความเสียหายหลายคัน โดยอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายและรวบรวมหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง