ตร.รวบรวมหลักฐานเอาผิดม็อบราบ 11 ทำลายทรัพย์สิน

การเมือง
30 พ.ย. 63
11:11
377
Logo Thai PBS
ตร.รวบรวมหลักฐานเอาผิดม็อบราบ 11 ทำลายทรัพย์สิน
ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สินราชการ หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ฯ ส่วนภาพรวมคดีที่ผ่านมา ทั่วประเทศดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมไปแล้วกว่า 170 คดี

วันนี้ (30 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีกับแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุม ช่วงเวลาตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พบความผิดทั่วประเทศกว่า 170 คดี โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดำเนินคดีไปแล้ว 110 คดี ในจำนวนนี้ 21 คดี พนักงานสอบสวน สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องเกือบทั้งหมด และอยู่ระหว่างการสอบสวน 85 คดี


สำหรับการชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ฯ บางเขน เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีทรัพย์สินราชการเสียหายหลายอย่าง เช่น รถตู้โดยสารของทางราชการ ถูกทุบทำลาย พ่นสี ปล่อยลมยาง รวมถึง บริเวณรั้ว และสวนหย่อมของกรุงเทพมหานคร


ทั้งนี้ ตำรวจประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ขณะเดียวกันสามารถตามจับ นายวชิระ ศรีงามหรือ เจี๊ยบ ซึ่งเป็นผู้ปล่อยลมยาง และทุบทำลายกระจกรถของสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ได้รับความเสียหายบริเวณพื้นที่ชุมนุม จึงได้ดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดอื่นด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งพบมีผู้เข้าข่ายความผิดหลายคน


ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายนี้พบมีการนัดหมายชุมนุมบริเวณสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เพื่อให้กำลังใจแกนนำและผู้ชุมนุมบางส่วนที่จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีต่างๆ ซึ่งจากการรายงานของตำรวจท้องที่ ยังไม่มีการแจ้งการชุมนุมแต่อย่างใด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง