"จับ 4 สาวไทย" ลอบข้ามแดนจากเมียนมา ลุ้นผลตรวจ COVID-19

สังคม
30 พ.ย. 63
12:12
6,004
Logo Thai PBS
"จับ 4 สาวไทย" ลอบข้ามแดนจากเมียนมา ลุ้นผลตรวจ COVID-19
ทหาร-ตำรวจ และกรมควบคุมโรคตามจับ 4 สาวไทยแอบลักลอบเข้าเมืองชายแดนไทย-เมียนมา หลังเดินทางไปทำงานที่คาราโอเกะที่เมืองเมียวดี พบปลายทางมากทม.-พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ยังลุ้นรอผลตรวจ COVID-19 พร้อมแจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

วันนี้ (30 พ.ย.2563) กลุ่มข่าวจาวเจียงฮาย News V.2 โดยจิ๊กมี่ ปชส.เชียงราย โพสต์ความคืบหน้าของคนไทย 4 คนลักลอบเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหนีการกักตัว 14 วัน โดยระบุว่า สรุปตรวจครบทั้ง 4 คน รอติดตามความคืบหน้าได้ทางกลุ่มข่าวจาวเจียงฮาย ภาวนาขอให้ผลตรวจเป็นลบ สาวไทยไปทำงานต่างประเทศกลับมาไม่กักตัวโพสต์เฟซบุ๊กท่องเที่ยวอย่างสบายใจ โดนจนท.รวบตัวที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้ ข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย กรมควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงแม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกันควบคุมตัวและสอบสวน

  • นาวสาว A (นามสมมติ)​ จ.นครราชสีมา
  • นางสาว B (นามสมมติ) ​จ.สกลนคร
  • นางสาว C (นามสมมติ)​ จ.นครราชสีมา
  • นาย D (นามสมมติ) ​จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งทั้งหมดเคยทำงานที่โก๊กโก่คาราโอเกะ เมืองเมียวดี ฝั่งตรงข้ามอ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางกลับเข้าไทยด้วยการลักลอบข้ามลำน้ำเมย ตามท่าข้ามผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาเที่ยวอ.แม่สาย จ.เชียงราย และเข้าพักที่โรงแรมท็อปนอร์ธ อ.แม่สาย น.ส. A และ น.ส. B ถูกควบคุมตัว ที่ด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จันจ.เชียงราย ขณะเดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศแม่สาย-กทม.ปลายทางคือพัทยาใต้ 

ส่วน น.ส. C และ นาย D ถูกควบคุมตัว ที่โรงแรมท็อปนอร์ธ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้งหมดถูกดำเนินคดีข้อหาไม่เดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร ตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าและสถานี หรือท้องที่ที่กำหนด ตามพ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 11 และถูกส่งตัวเข้ากักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ร  

จับชาวเมียนมา 3 คน ลักลอบเข้าเมือง จ.ตาก

นอกจากนี้ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 จับแรงงานชาวเมียนมา 3 คน บริเวณป่าริมแม่น้ำเมย หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังทั้ง 3 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาฝั่งไทย ก่อนจะส่งตัวให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดี และตรวจหาเชื้อ COVID-19 ก่อนผลักดันกลับประเทศ แต่จากสอบสวนให้การว่าที่ลักลอบเข้าไทย เพราะต้องการหางานทำ 

โดยระหว่างทหาร ลาดตระเวนริมฝั่งแม่น้ำเมย บ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 6 9.ท่าสายลวด อ.แม่สอด พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) ษ–5374 กทม.ขับมาบนถนนภายในไร่ เมื่อคนขับรถเห็นเจ้าหน้าที่จึงทิ้งรถ และหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา จากการตรวจสอบภายในรถ ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ จึงได้ประสานตำรวจภูธรแม่สอด ร่วมกันตรวจยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบ

ขณะที่ทางการเมียนมา รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 พบผู้ป่วย เพิ่มอีก 1,509 คน ทำให้ยอดสะสม 89,486 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 31 คน รวมผู้เสียชีวิต 1,918 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง