ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ เตือน COVID-19 ระบาดหนัก หลังวันหยุด

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 63
13:02
311
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ เตือน COVID-19 ระบาดหนัก หลังวันหยุด
สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ มากกว่า 1 แสนคน ติดต่อกันเป็นวันที่ 27 แล้ว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อสหรัฐอเมริกา เตือนว่ายอดผู้ติดเชื้อจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากการเดินทางช่วยวันหยุดของประชาชน

วันนี้ (30 พ.ย.2563) แอนโทนี เฟาชี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่สถานการณ์ล่อแหลม โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเตือนว่ายอดผู้ติดเชื้อจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังช่วงวันหยุดเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า เนื่องจากการเดินทางของประชาชน

 

 

 

นอกจากนี้ นายเฟาชียังเรียกร้องให้ชาวอเมริกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด และแสดงความหวังต่อสถานการณ์ในขณะนี้ว่า ยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เนื่องจากสหรัฐอเมริกามีแผนแจกจ่ายวัคซีนป้องกัน COVID-19 ในเดือน ธ.ค.นี้

 

 

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ ของสหรัฐอเมริกา ชี้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมทั่วสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นมากกว่า 13.3 ล้านคนแล้ว ในจำนวนนี้ เป็นผู้ติดเชื้อในเดือนนี้เพียงเดือนเดียวมากกว่า 4 ล้านคน หลังสหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 1 แสนคน ติดต่อกันเป็นวันที่ 27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง