ยุทธการ "ฟ้าสางที่ล้านนา" ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาภาคเหนือ

อาชญากรรม
30 พ.ย. 63
17:03
925
Logo Thai PBS
ยุทธการ "ฟ้าสางที่ล้านนา" ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาภาคเหนือ
ตำรวจภาค 5 เปิดปฎิบัติการใช้ชื่อว่า "ฟ้าสางที่ล้านนา" ยึดยาเสพติด และทรัพย์สินของเครือข่ายในจ.เชียงใหม่ และเชียงรายกว่า 360 ล้านบาท

วันนี้ (30 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเปิดปฎิบัติการฟ้าสางที่ล้านนา เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่หมู่บ้านโป่งนก ต.สันสลี (สันสะหลี) อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการขยายผลเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ที่ถูกจับกุมได้ที่ด่านตรวจกิ่วคอหมา อ.แจ้ห่มจ.ลำปาง ซึ่งยึดยาบ้าได้ 2.8 ล้านเม็ด เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเข้าตรวจค้นและอายัดบ้านและทรัพย์สินขอ นายธนกฤต หรือธีระพงษ์ มากมีธนกุญชร หนึ่งในผู้ต้องหาว่าจ้างลำเลียงขนยาเสพติด 

นอกจากนั้นยังบุกค้นพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ กว่า 800 แห่ง ยึดยาบ้ากว่า 700,000 เม็ด ยาไอซ์ 80 กิโลกรัม รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 360 ล้านบาท

 

เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายยาเสพติด ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของนางเพ็ญพร ศิริมิรินทร์ มารดาของหนึ่งในผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ จากการตรวจค้น ไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบเอกสารจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ ไม่พบตัวนางเพ็ญพร คนในบ้านอ้างว่าไปปฎิบัติธรรม นางเพ็ญพรถูกออกหมายจับในความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 8 สมคบ และสนับสนุนให้มีการค้ายาเสพติด

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า การตรวจค้นเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีความเชื่อมโยงกับเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง