กลุ่มคณะราษฎรภาคใต้เผชิญหน้ามวลชนเสื้อเหลือง

การเมือง
1 ธ.ค. 63
06:19
340
Logo Thai PBS
กลุ่มคณะราษฎรภาคใต้เผชิญหน้ามวลชนเสื้อเหลือง
กิจกรรมการรวมตัวของกลุ่มราษฎรใต้ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณด้านหน้าหอประชุมจัตุรัสเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อได้ได้มีมวลชนกลุ่มเสื้อเหลืองมารวมตัวจัดกิจกรรม เพื่อขัดขวางการจัดกิจกรรมของกลุ่มราษฎรใต้

การ์ดอาสาสมัครของกลุ่มราษฎรภาคใต้พยายามกันมวลชนคนเสื้อเหลืองไม่ให้เข้ามาในพื้นที่บริเวน ด้านหน้าหอประชุมจัตุรัสเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่รวมตัวจัดกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองของกลุ่มราษฎรภาคใต้จนเกิดการเผชิญหน้ากัน

มวลชนคนเสื้อเหลืองได้นำแผ่นป้ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตรย์พร้อมนำครื่องเสียงขนาดใหญ่ซึ่งติดตั้งบนรถยนต์เคลื่อนที่มาจอดใกล้กับเวทีของกลุ่มราษฎรภาคใต้พร้อม เปิดเสียงเพลงปลุกใจทำให้เสียงจากเครื่องขยายเสียงของทั้ง 2 กลุ่มเกิดการรบกวนกันตลอดเวลา และเกิดการพูดจาตอบโต้กันระหว่างมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่ทางตำรวจจะเข้ามาตั้งแนวเพื่อป้องกันการเผชิญหน้า จึงทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง แต่กลุ่มมวลชนคนเสื้อยังคงเปิดเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ รบกวนการรวมตัวของกลุ่มคณะราษฎรตลอดเวลา

สำหรับเวทีแสดงออกกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มราษฎรใต้ในวันนี้นอกเหนือจากการชูสามนิ้วเพื่อแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองแล้วบนเวทีจะมีการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศัยของแกนนำทั้งในภาคใต้และอีกบางส่วนซึ่งทางมาจากกรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศโดยหัวข้อการปราศัยของแกนนำราษฎรใต้นั้นมีหลากหลายประเด็นทั้งเรื่องระบบการศึกษาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ความไม่โปร่งใสของนิคมอุตสหกรรมจะนะ การใช้อำนาจเอื้อประโยชน์แก่กลุ่มทุนรวมถึงเรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตรย์

เวทีของกลุ่มราษฎรใต้นั้นแกนนำเริ่มปราศัยตั้งแต่เวลา 17.30 น.ไปจนถึงเวลา 22.00 น. โดยกิจกรรมจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาเกือบตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง